88. Về vấn đề cầu con —《Pháp Môn Tâm Linh – Phật Học Vấn Đáp 88》2010-10-23

88. Về vấn đề cầu con —《Pháp Môn Tâm Linh – Phật Học Vấn Đáp 88》2010-10-23

Hỏi 88: Xin hỏi Lư Đài Trưởng, con nên niệm kinh gì để có thể cầu được một đứa con?

Đáp 88:

  • Cầu con không được là một trong “tám khổ” của đời người — “cầu không được khổ”. Thông thường, không thể sinh con là do nhiều loại nhân quả khác nhau dẫn đến, có thể là vì đời trước tạo nghiệp, cũng có thể do tổ tiên không tích đức, hoặc vì các nguyên nhân khác — nói chung đều là do nghiệp chướng rất nặng, cho nên các kinh cần niệm cũng không giống nhau.

 Để cầu con cần niệm:

  • Chú Đại Bi Chú: mỗi ngày 7, 11, 21 hoặc 49 biến. Đương nhiên càng nhiều càng tốt, thường gặp đại nạn, bệnh lớn, cửa ải lớn đều nên niệm 49 biến trở lên. Có thể khấn:
    “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con XXX, thân thể khỏe mạnh, tiêu trừ bệnh phụ khoa, sớm có thể mang thai sinh con.”
  • Tâm Kinh: mỗi ngày 7 hoặc 11 biến trở lên. Có thể khấn:
    “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con XXX khai mở trí tuệ, tiêu trừ phiền não.”
    Đây cũng là một phần không thể thiếu trong kinh bài tập mỗi ngày. Niệm nhiều 《Tâm Kinh》 để khai trí tuệ, giúp tâm trạng vui vẻ, nhìn nhận sự việc rộng mở hơn.
  • Chuẩn Đề Thần Chú: mỗi ngày 21, 49 hoặc 108 biến. Có thể khấn:
    “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con XXX, thân thể khỏe mạnh, sớm có thể mang thai sinh con.”
  • Lễ Phật Đại Sám Hối Văn: mỗi ngày 5 biến. Đây là kinh văn rất quan trọng, nếu không có con thì tức là nghiệp chướng rất nặng, tốt nhất mỗi ngày niệm 5 biến; nếu chưa thể niệm được thì có thể bắt đầu từ 3 biến, rồi dần dần tăng lên. Có thể khấn:
    “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con XXX tiêu trừ nghiệp chướng, tiêu trừ nghiệp chướng ở phần phụ khoa (nếu xác định được bản thân có vấn đề ở tử cung hoặc buồng trứng thì có thể nói rõ), gia hộ cho con XXX thân thể khỏe mạnh, có thể mang thai sinh con.”
  • Sau khi bắt đầu niệm 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 thì tốt nhất là bắt đầu niệm Ngôi Nhà Nhỏ, vì khi niệm《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 tiêu trừ nghiệp chướng thì cũng có thể kích hoạt nghiệp chướng thành vong linh, nếu không kịp thời siêu độ bằng Ngôi Nhà Nhỏ thì có thể khiến bệnh tình nặng hơn. Siêu độ kịp thời bằng Ngôi Nhà Nhỏ, giúp vong linh rời khỏi thân thể thì vấn đề sẽ được giải quyết.
  • Nếu trước đây từng phá thai hoặc sẩy thai, cần niệm ít nhất 7–21 tờ Ngôi Nhà Nhỏ cho mỗi đứa trẻ. Phần Kính Tặng viết: “Child Of XXX – (XXX là tên người mẹ)”. Chi tiết có thể tham khảo 《Phật Học Vấn Đáp 112: Về việc siêu độ thai nhi và có nên đặt tên, lập bài vị hay không》
  • Nếu trước đây tạo nghiệp sát sinh quá nặng, trước tiên cần dứt bỏ công việc đó, đồng thời niệm nhiều Vãng Sinh Chú, khấn rằng: “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con XXX, giúp con siêu độ các tiểu vong linh vì con mà chết, giúp con tiêu trừ nghiệt chướng.”
  • Ngoài ra cần phát đại nguyện, có thể khấn: “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho con XXX, con nguyện từ nay vĩnh viễn không ăn đồ tươi sống.” Hoặc thề nguyện hoằng dương Phật pháp, độ bao nhiêu người, hoặc mỗi tháng ăn chay mấy ngày v.v. Những điều này đều được, đương nhiên nguyện càng lớn càng tốt, nhưng phải tùy theo sức mình, lượng sức mà làm. Đồng thời cầu rằng: “Cầu xin Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ban cho con XXX (Họ và tên)  một đứa con, con nhất định sẽ làm nhiều việc thiện, tạo nhiều công đức, nuôi dạy đứa bé trở thành người tốt, hoằng dương Phật pháp.”
  • Cũng cần phóng sinh thật nhiều — phóng sinh là sự kết hợp đầy đủ của ba loại bố thí: tài thí, pháp thí và vô úy thí. Nhưng lượng phóng sinh cần phải nhiều, công đức cũng phải lớn.
  • Phụ nữ muốn có thai thì không nên mang giày cao gót.
  • Ba pháp bảo mà Quán Thế Âm Bồ Tát ban cho chúng sinh: Niệm kinh, phát nguyện, phóng sinh — ba việc này kết hợp lại, chỉ cần thành tâm cầu Quán Thế Âm Bồ Tát, nhất định sẽ linh nghiệm. Vô số đồng tu đã dùng “ba pháp bảo” này để giải quyết những vấn đề lớn của bản thân.
  • Ngoài ra, cần học cách tùy duyên. Từ góc nhìn Phật pháp, vạn sự trong vũ trụ đều là nhân duyên quả báo, không thể cưỡng cầu. Những gì mình có được chính là cát tường, đừng cố chấp. Đặc biệt là con cái, nếu quá cưỡng cầu, thì thường không cát tường — phần lớn là oan gia trái chủ đến đòi nợ.

88、有关于求子的问题——《心灵法门佛学问答 八十八》
2010-10-23

问88请问卢台长,我应该念什么经文,可以求到一个孩子?

答88

  • 求不到孩子是人生八苦中的“求不得苦”,一般生不出孩子是由不同的因果导致的,有可能前世作孽,也有可能是祖上不积德,还有其他原因,一般都是大孽障,所以需要念的经文也都是不一样。
  • 求子需要读《大悲咒》每天7、11、21、49遍,《大悲咒》当然是越多越好,一般遇到大问题、大病、大关都要49遍以上的,可以祈求:“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX,身体健康,消除妇科疾病,能够早日怀孕生子。”
  • 读《心经》每天7遍或者11遍及以上,可以祈求:“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX开智慧,消除烦恼。”这也是每天的必做功课,多读《心经》开智慧可以让你心情更舒畅,看问题更开阔。
  • 读《准提神咒》每天21、49、108遍,可以祈求:“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX,身体健康,能够早日怀孕生子。”
  • 读《礼佛大忏悔文》每天5遍,这部经文很重要,如果没有孩子是很大的孽障,最好每天读5遍,如果开始时读不了5遍可以先从3遍开始,循序渐进。可以祈求:“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX消除孽障,消除妇科上(如果确定知道自己的子宫或者卵巢有疾病的话,可以直接说这个部位)的孽障,保佑我XXX身体健康,能够怀孕生子。”
  • 开始读《礼佛大忏悔文》以后,最好就要开始读小房子,因为《礼佛大忏悔文》在消除孽障的同时有可能会将孽障激活成为灵性,如果小房子超度不及时的话,会有病痛加剧的状况。及时超度小房子把自己身上的灵性送走以后,问题就能得到解决。
  • 如果之前有流产、打胎,需要给每个孩子至少念7-21张小房子,小房子抬头写“敬赠XXX的孩子”,具体请参照《佛学问答一百一十二、关于超度流产的孩子及可否为其取名字和立牌位》。
  • 如果之前有太重的杀业,首先要放弃这种工作,同时要多念《往生咒》祈求:“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX,帮助我超度因我而死去的灵性。”
  • 同时要许大愿,可以祈求“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX,我许愿以后永远不吃活的东西”,或者要发誓弘扬佛法度几个人,或者发愿每月吃素几天等等。这些都可以,当然愿越大越好,但是要根据实际情况量力而行。并要祈求:“请大慈大悲观世音菩萨赐给我XXX一个孩子,我以后一定多做功德、多做善事,并将这个孩子培养成为一个好人弘扬佛法。”
  • 还要多多放生,放生是财施、法施、无畏施三施俱全,但放生量需很大,功德很大。
  • 如果想要怀孕的女士就不要再穿高跟鞋。
  • 观世音菩萨教给我们的“三大法宝”:念经、许愿、放生。这三者结合起来,只要诚心诚意求观世音菩萨,一定会灵,无数同修已经用这“三大法宝”解决了自身的大问题。
  • 还要学会随缘,从佛法上讲,这个宇宙的一切都是因缘果报,没有道理可讲。自己得到的就是吉祥,不要硬求,尤其是孩子,硬求来的,就会不吉祥,很大程度上是讨债鬼。
Lên đầu trang