HỎI ĐÁP NGÔI NHÀ NHỎ

(小房子问与答)

1. Làm sao có thể cân bằng thời gian giữa độ người và niệm NNN

#Hỏi: Lúc trước có 1 bản ghi âm trong đó nói, giọng nói dưới địa phủ nói” bây giờ ngôi nhà nhỏ của bạn đều không đủ.  “, nhưng bây giờ Quan Thế Âm Bồ Tát khuyến khích chúng ta đi độ người, bây giờ người mà muốn thành phật là phải đi độ người. Sư phụ , tỉ lệ thời gian niệm ngôi nhà nhỏ cùng với tỉ lệ thời gian đi độ người làm sao có thể sắp xếp đây ạ.

#Đáp: Rất đơn giản, đầu tiên bạn muốn độ người thì phải cứu độ chúng sanh, bạn muốn cứu độ chúng sanh thì bắt buộc bạn phải đi độ người , độ người thì bạn phải có năng lượng để đi độ người, không có năng lượng thì phải đi niệm kinh, vì vậy cũng giống như chúng ta, đang trong quá trình tu tâm, cũng có thể tích lũy năng lượng, cũng có thể thành công đức. Tại sao vậy?

— Bạn hôm nay trong tâm chỉ muốn niệm cho tốt kinh bài tập của mình, mục đích của tôi là cứu độ chúng sanh , thì kinh mà người đó niệm ra toàn độ đều là có công đức. 

— Nếu như hôm nay nói bạn bây giờ niệm kinh bài tập đó, mà bạn chỉ giữ cho bản thân, cái nào tốt là cho bản thân mình, thì bạn không có công đức rồi, bạn chỉ có thiện đức.

— Bạn chỉ nói ” con sau khi cầu xin Bồ Tát là cho con có sức khỏe tốt , đó là bạn cầu cho bản thân rồi, sẽ không có công đức.

Ý nghĩa của công đức là tâm ý ban đầu , phát tâm tất cả đều là vì chúng sanh, phát tâm là tâm của Bồ Tát,  như vậy mới có thể trở thành 1 loại công đức. (Dạ con hiểu rồi ạ).

2. Viết sai Ngôi Nhà Nhỏ mà đã đốt rồi thì phải làm sao?

Tấm ngôi nhà nhỏ mà lỡ dùng bút đỏ viết tên lên (phải dùng bút đen viết, bút đỏ chấm ), mà đã đốt đi rồi thì phải làm sao ạ? 

#Hỏi: Có đồng tu hỏi , ngôi nhà nhỏ mà lỡ dùng bút đỏ viết tên lên rồi , đã đốt 7 tấm rồi, thì phải làm sao ạ.

#Đáp: đã đốt rồi thì không còn cách nào hết, thỉnh thoảng thì sẽ không sao. (Có cần niệm Lễ Phật Đại Sám Hối Văn Không ạ ), 1 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn, là sẽ không sao đâu. (Cảm ơn sư phụ , con phải đi ngủ sớm rồi) ừ , cảm ơn con , ngủ ngon.

3. Khi chấm ngôi nhà nhỏ thì phải chấm cỡ 50% trở lên.

#Hỏi: (cùng nguồn điện thoại nhưng khác thính giả) :Con chào sư phụ ạ (chào con ), con muốn hỏi là,  ngôi nhà nhỏ tích trữ lúc trước con chấm hơi nhỏ, có thể trên nguyên tắc ban đầu có thể chấm to hơn không ạ?

#Đáp: Có thể, hôm nay sư phụ sẵn tiện giảng cho các con 1 chút luôn .

Nếu như dùng bút lông đỏ, thì chỉ cần chấm 1 xíu hơn 50% là được rồi, không nhất định phải đạt đến 80%, hơn 50%là được rồi. (Con hiểu rồi ạ , dùng bút lông đỏ chấm 1 chút là được rồi phải không ạ ) , đúng vậy , dùng bút lông đỏ.

4. Có thể chấm ngôi nhà nhỏ thay người khác được không?

#Hỏi: Con và mẹ con có niệm ngôi nhà nhỏ tích lũy cho sư phụ , mắt mẹ con mờ rồi, có lúc chấm không không được tốt , mẹ muốn con chấm thay mẹ, như vậy được không ạ?

#Đáp: được.

5. Trợ duyên đốt ngôi nhà nhỏ vượt qua 21 tấm , có vấn đề gì không?

#Hỏi: Có người bị bệnh, các đồng tu khác trong chúng con ở các nơi khác nhau đốt ngôi nhà nhỏ cho người đó, nếu như chúng con không biết, vượt qua 21 tấm có vấn đề gì không ạ.

#Đáp: Không có liên quan (Không sao cả).

6. Chấm ngôi nhà nhỏ không thể quá nhỏ.

# Hỏi: Có 1 vị đồng tu mơ thấy cảnh sát nói chất lượng ngôi nhà nhỏ của anh ấy không tốt, nói ngôi nhà nhỏ chấm quá nhỏ, cảnh sát nói miễn cưỡng phê duyệt cho đợt ngôi nhà nhỏ này của đồng tu đó,  kêu đồng tu đó lần sau khi chấm ngôi nhà nhỏ không được chấm quá nhỏ , phải chấm đạt 8 phần ,   chất lượng mới tốt. Giấc mộng đó có ý gì ạ?

# Đáp:  , cái này là thật, ý nghĩa của đạt 8 phần, chính là nói con khi chấm ngôi nhà nhỏ không được chấm cẩu thả, sơ sài giống như chấm nước vậy, có người chấm rất nhỏ, dùng bút đỏ chấm chỉ có chấm 1 chút.

Khi Đài Trưởng niệm Ngôi nhà nhỏ, sư phụ cầm cây bút ngòi nhỏ thì sư phụ vẽ 1 vòng rồi vẽ ngày càng to ra, con hiểu ý sư phụ không ?,      

(dạ hiểu ạ ), không phải nói chấm là chỉ chấm một ít là xong , mà là chấm to ra xíu.   

(Cái vấn đề này có cần nhắc nhở các thính giả đừng có chấm quá nhỏ không ạ ?)  đúng vậy, nếu như con cầm loại cây bút lông đỏ, thì chỉ cần chấm 1 cái là được rồi.  (Con hiểu rồi ạ)!

7. Tấm vải đỏ lót ngôi nhà nhỏ có thể gấp lại, không thể may khâu lại.

# Hỏi: Lần trước sư phụ nói là chấm ngôi nhà nhỏ phải dùng vải đỏ. Nếu như vải đỏ đạt đến kích thước quy định,  nhưng không thể nhỏ hơn so với giấy A4, có thể lấy tấm vải đỏ đó may khâu lại được không ạ?

# Đáp: Không thể may khâu lại, chỉ có thể gấp lại. Bởi vì sau khi gấp vải đỏ thành giấy A4, thực ra là tất cả năng lượng đều được chặn giữ bên trong màu đỏ.

8. Tấm vải đỏ lót ngôi nhà nhỏ có thể giặt không?

# Hỏi: Tấm vải đỏ lót phía dưới ngôi nhà nhỏ , nếu như thời gian dùng lâu rồi, bẩn rồi, có thể giặt không ạ?

# Đáp: Có thể, hoàn toàn có thể (sau khi giặt xong có thể dùng như bình thường phải không ạ?)  Có thể dùng , không có vấn đề gì.

9. Lúc đi công tác mà khi ở trong khách sạn cũng có thể được trải tấm vải đỏ niệm ngôi nhà nhỏ

# Hỏi: Xin chào Sư phụ ạ, bây giờ nói muốn vải đỏ để niệm ngôi nhà nhỏ , đồng tu hỏi, nếu như có vải đỏ rồi, có phải là lúc đi công tác , khi ở trong khách sạn cũng có thể niệm ngôi nhà nhỏ đươc phải không ạ?

# Đáp: có thể ( chính là lúc trước không có tiện , bây giờ có vải đỏ rồi là có thể niệm rồi phải không ạ?) Đúng vậy.

10. Lúc niệm ngôi nhà nhỏ có thể để phong bìa đỏ ở trên vải đỏ.

# Hỏi: Đài Trưởng , Ngài bây giờ khai thị nói là dùng vải đỏ để lót ngôi nhà nhỏ ,  vậy cho con hỏi là, nếu như khi niệm ngôi nhà nhỏ, chúng con đặt phong bìa màu đỏ trên tấm vải đỏ được không ạ?

Tấm vải đỏ chuyên dùng để bảo vệ ngôi nhà nhỏ, nếu như chúng con đặt nó lên trên vải đỏ mà niệm ngôi nhà nhỏ, thì có vấn đề gì không ạ?

# Đáp: Không có vấn đề gì. ( nếu như bên dưới có tấm vải đỏ là được rồi phải không ạ. ) đúng vậy.

11. Phần ghi tên trên tấm ngôi nhà nhỏ, nhất định phải để cho người niệm kinh viết.

# Hỏi: Con xin chào Đài Trưởng!( Chào con) , con nghe sư huynh nói ,  ví dụ 1 người niệm ngôi nhà nhỏ, mà người đó không chấm được, có thể là sau khi người đó niệm kinh xong rồi, nói cho con biết đã niệm bao nhiêu biến Chú Đại Bi ,  để con có thể chấm thay, viết thay được không ạ?

# Đáp : Từ đạo lí mà nói là có thể ,  nhưng phần viết tên nhất định phải để cho người niệm kinh viết 

( ồ, vậy là không thể để người khác viết thay tên mình lên ngôi nhà nhỏ rồi phải không ạ  ) 

không thể được , viết tên nhất định phải để người niệm kinh viết

nếu như là con niệm xong ngôi nhà nhỏ rồi, con niệm kết duyên cho người khác ,  vậy chỗ phần viết tên là con cũng phải tự mình viết luôn phải không ạ?

đương nhiên rồi, là con giúp người đó niệm kinh ,  con giúp người đó niệm kinh thì tại sao lại không viết tên của mình chứ . 

( Chỗ kính tặng con cũng phải viết cho họ phải không ạ )

phần kính tặng chưa cần tới , chỗ đó để trống , quan trọng phần viết tên, ai niệm kinh thì người đó viết tên lên ,  sau đó kết duyên tặng cho người khác .

12. Niệm kinh được rồi thì ngôi nhà nhỏ không ngừng niệm.

# Hỏi: Con trai của con lúc trước có  chơi game , bây giờ thì tốt rồi, con lúc trước phát nguyện niệm ngôi nhà nhỏ cho thằng bé , đều là 108 tấm niệm từng đợt từng đợt, vậy bây giờ 21 tấm , 21 tấm đủ không ạ.

# Đáp:  đúng, tiếp tục niệm cho thằng bé, không thể dừng niệm được, dừng lại rồi thì nó sẽ lại chơi game.  

(Con không thể dừng, con sợ niệm không đủ tấm ngôi nhà nhỏ mà đã phát nguyện ,  thì sẽ phản tác dụng ạ ) 

thiếu thì cũng sẽ không sao , chính là phải nỗ lực từng chút một 

(con cảm ơn sư phụ ạ, sư phụ giữ gìn sức khỏe nhé)

 sư phụ gần đây rất mệt 

( vì vậy sư phụ phải ráng giữ sức khỏe nhé, chúng con đều phóng sinh cho sư phụ )

cảm ơn các con nhé.

( cảm ơn sư phụ, tạm biệt sư phụ ạ ) tạm biệt.

13. Đốt ngôi nhà nhỏ cho nhiều người cần kinh thì mời 1 lần là được rồi.

# Hỏi: Đốt ngôi nhà nhỏ cho người cần kinh khác nhau, là mỗi lần đều phải mời Quan Thế Âm Bồ Tát đến, hay là mời 1 lần là đủ rồi ạ.

# Đáp: 1 lần là đủ rồi.

14. Tại sao bây giờ số lượng ngôi nhà nhỏ ngày càng nhiều.

# Hỏi: Sư phụ , con có 1 câu hỏi không hiểu, lúc mới bắt đầu tu , khoảng 2,3 năm trước , ngôi nhà nhỏ cần rất ít, giống như trường hợp”  thai nhi ”  chỉ cần niệm 7 tấm là siêu độ được rồi, nhưng bây giờ thời gian ngày càng dài về sau , thì số lượng tấm ngôi nhà nhỏ ngày càng nhiều,  bây giờ đều có 800 tấm , 1000 tấm , 2000 tấm , thấm chí là 4000, 5000 tấm đều có , vậy thì tốc độ tăng nhanh như vậy , qua 2 , 3 năm sau  có phải là ngày càng niệm càng nhiều ngôi nhà nhỏ không ạ?

# Đáp : Sư phụ lấy 1 ví dụ là con sẽ hiểu ra. Tiền ngày xưa đem đi mua đồ có giá không ?  Còn tiền bây giờ có giá không? 1 đồng của Tiền ngày xưa có thể mua được bao nhiêu thứ , cái này còn hỏi sư phụ sao ?  

( 1 đồng có thể mua rất nhiều thứ )

được rồi, thời đại không giống nhau ,  kinh tế đang phát triển , rất nhiều loại cân bằng về phương diện kinh tế, đã không còn nữa, lực lượng sản xuất và giá sản xuất đều đang thay đổi.

( dạ đúng ạ)   ngày xưa con niệm 1 tấm ngôi nhà nhỏ , lúc đó là  mới bắt đầu,  người ta 7 tấm là có thể siêu độ được rồi.

( đúng vậy ạ , con lúc trước sớm đã nghe sư phụ nói cái gì 7 tấm hay mấy tấm , ai yo, lúc trước mà con tu sớm ,   niệm kinh sớm thì không phải đã sớm trả được hết nợ rồi sao )  

bây giờ sư phụ niệm 7 tấm , như thường siêu độ được cho họ , con có thể làm được như vậy không ?  Công lực không giống nhau   

(Woa, cái này thì con không làm được. )    được rồi.

( cảm tạ sư phụ ạ, sư phụ lấy ví dụ vô cùng hay ạ , 1 câu thôi mà đã đem con không còn đoán mò nữa ạ ) 

hihi,  sư phụ nói cho con nghe,   tìm 1 sư phụ thì phải tìm người rất có trí tuệ , nếu không thì tìm sư phụ để làm gì ?  Làm cũng không rõ ràng , bản thân làm không rõ ràng , con kêu người đó làm sư phụ để làm gì? ,  

có rất nhiều người bên trong mơ hồ  không phải là đã đi bái nhiều sư phụ sao? ,  

đến bản thân mình mà cũng không rõ , thì con bái người đó làm sư phụ để làm gì chứ ?  Bái sư chính là phải rõ ràng , thực tại, thành tâm đi cứu người , còn sống là còn đi cứu người , như vậy mới gọi là sư phụ.    

(Con cảm ơn sư phụ khai thị ạ) 

15. Mùng 1 , 15 có thể đốt nhiều Ngôi nhà nhỏ không?

#  Hỏi: Sư phụ , bình thường thì Mùng 1 , 15 , có thể niệm nhiều Lễ Phật Đại Sám Hối Văn , vậy Mùng 1 , 15 có thể đốt nhiều ngôi nhà nhỏ không ạ ? ,  ví dụ: Đốt 21 tấm .

# Đáp:  Được, nếu như con có việc cần đến , con đương nhiên có thể đốt rồi 

(  nếu như không có thì sao ạ?   Bởi vì sư phụ nói ngày thường chỉ được đốt nhiều nhất từ 5 đến  7 tấm ,  nếu như bình thường chỉ cần muốn tiêu trừ nghiệp chướng , thì chúng con chọn Mùng 1 , 15 để đốt 21 tấm ngôi nhà nhỏ được không ạ? )    

được thì được , nhưng mà tốt nhất phải có việc cần đến , ví dụ : tôi hôm nay phải qua 39 rồi,  vậy thì con đốt nhiều 1 xíu cũng không sao , phải nói ra. Đốt vượt qua 7 tấm phải nói với Bồ Tát.

16. Tấm lót ngôi nhà nhỏ bắt buộc phải dùng vải đỏ hoặc giấy đỏ, không được dùng bàn đỏ.

#  Hỏi: Sư phụ , về vấn đề vải đỏ  thừa 2 thước rộng 2 thước , 

nhà con có 1 cái bàn, toàn bộ mặt trên đều là màu đỏ , 75cm đến 54cm lớn , có thể dùng không ạ?.

# Đáp: cái gì màu đỏ? , là gỗ đỏ thì  không được

( dạ không phải ạ , là bàn nhựa màu đỏ)  

không được , không sạch sẽ , bởi vì cái bàn đó của con còn dùng để ăn cơm . Con bây giờ phải bắt buộc dùng 1 miếng vải đỏ chuyên dùng cho ngôi nhà nhỏ , hoặc là giấy đỏ.

17. Người bị bệnh nặng tốt nhất 1 ngày nên đốt nhiều nhất là 21 tấm ngôi nhà nhỏ.

# Hỏi: Người bị bệnh nặng đốt ngôi nhà nhỏ , 1 ngày nhiều nhất là đốt 21 tấm hay là 49 tấm ạ ?   Ví dụ :bệnh ung thư ạ .

# Đáp: Nếu như người đó có thể có nhiều ngôi nhà nhỏ như vậy , nếu người đó hơi gấp , đốt 21 tấm là được rồi, đừng có đốt quá nhiều.

Sư phụ nói con biết, bệnh này không phải là nói,  con đốt ngôi nhà nhỏ hoàn toàn xuống phía dưới có thể chất lượng tốt hết.  Ngôi nhà nhỏ này sau khi xuống phía dưới , sẽ phải trải qua 1 quá trình,  tấm nào có thể dùng được.

lấy ví dụ đơn giản ,  chi phiếu mà con gửi trong ngân hàng thì phải xem là loại nào đổi tiền mặt ngay tại chỗ ,  loại nào không thể đổi tiền mặt , còn phải mất tới 3, 4 ngày . Con hiểu không

( dạ hiểu ạ ) , vì vậy cứ cho là đốt 49 tấm rồi, cũng là lượng công việc,   hơn nữa địa phủ âm phủ cũng có ngân hàng . (Dạ con hiểu rồi ạ)

18. Mộng khảo không qua, ngoài niệm Lễ Phật Đại Sám Hối Văn ra, còn phải niệm Ngôi nhà nhỏ.

# Hỏi: Mộng khảo không qua hoặc là làm việc sai trái, cần phải niệm 49 biến hoặc là 108 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn

( sư phụ trả lời :đúng)   , những vấn đề đó có cần niệm Ngôi Nhà Nhỏ không ạ ?

# Đáp: Phải xem mộng khảo về cái gì , con hôm nay ăn chay mà không qua được , niệm mấy biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn là được rồi ; 

nếu như mà con hôm nay ở trong mơ mà thấy con giết người , thì chắc chắn phải niệm ngôi nhà nhỏ rồi. Dưới địa phủ mà giết người đó chính là quỷ , con cũng là giết người rồi   

( phải niệm bao nhiêu ngôi nhà nhỏ ạ)   mơ thấy giết người là 21 tấm.

( dạ . Và trực tiếp nói với Bồ Tát là bởi vì con không qua được Khảo mộng , trong mơ đã giết người , con xin niệm 21 tấm ngôi nhà nhỏ ạ, như vậy đúng không ạ )   

đúng rồi, là mộng khảo không qua.

19. Nếu như không có nhiều người cần kinh, 1 lần đốt nhiều ngôi nhà nhỏ có xảy ra chuyện gì không?

#  Hỏi: đồng tu lúc trước chưa có xem qua tuteng , nhưng mà lúc trước sư phụ có giải mộng qua cho đồng tu đó ,

nói đồng tu cần niệm 800 tấm ngôi nhà nhỏ, trong vòng 5 tháng .  Nhà của đồng tu đó không đó bàn thờ Phật , cũng  không tiện mà ngày ngày đến Quan Âm Đường đốt ngôi nhà nhỏ .

Đồng tu đó đốt ngôi nhà nhỏ ở nhà , thì trong nhà liền xảy ra chuyện , đồng tu đó vô cùng bất an, vì vậy đồng  tu đó nỗ lực đem tới Quan Âm Đường đốt .

Như vậy là mỗi lần đồng tu đó tới Quan Âm Đường đốt ,  có lúc đốt 21 tấm ,  hoặc nhiều hơn ,   đồng tu đó lo lắng 1 khi không có nhiều người cần kinh ,  thì những tấm ngôi nhà nhỏ đốt xuống có xảy ra chuyện gì không?

# Đáp: không thể đâu. Nếu như mà không có nhiều người cần kinh thì ngôi nhà nhỏ của đồng tu đó được giữ ở dưới địa phủ rồi.  

( con hiểu rồi ạ, chính là nói ở Quan Âm Đường đốt nhiều ngôi nhà nhỏ , sẽ không xảy ra chuyện gì phải không ạ?  )  

không sao hết.

20. Tấm vải đỏ để lót chấm ngôi nhà nhỏ không thể nhỏ hơn 2 thước , gấp lại thì không thể nhỏ hơn cỡ giấy A4.

# Hỏi : Hôm qua sư phụ có khai thị, tấm vải đỏ hoặc giấy đỏ mà dùng lót chấm ngôi nhà nhỏ ,  độ dài và độ rộng không thể nhỏ hơn 60cm  , như vậy đúng không sư phụ?

# Đáp: đúng vậy . Vấn đề này hôm qua đang truyền đạt lại , vải này phải dài 2 thước , kích thước này là quy định của địa phủ.

Bây giờ nhà chúng ta quá nhỏ ,   việc này hôm qua sư phụ cũng đã hỏi qua Bồ Tát rồi, Bồ Tát nói kích thước không thể ngắn được , nhất định phải 2 thước , nhưng mà có thể đem nó gấp lại, bởi vì có từ trường nằm bên trong vải đỏ.

Vì vậy con có thể gấp ngỏ lại 1 chút , đừng có chiếm nhiều diện tích là được, có thể gấp nhỏ , nhưng không thể nhỏ hơn cỡ giấy A4. 

Nếu như tấm vải của con không đủ to , không đủ dày , từ trường đó không đủ , như thường lệ sẽ bị dạ quỷ cô hồn đến lấy.   

( dạ , con hiểu rồi ạ, đây là khai thị mới nhất của sư phụ,  lúc trước không có , có phải là căn cứ vào thiên thời , thì lại có thêm cái vấn đề này phải không ạ ? )  

đúng vậy , bởi vì đây là quy định dưới Địa phủ ,  hôm qua sư phụ hỏi Bồ Tát rồi ,  sư phụ nói cái này có thể nhỏ được không ạ ? , đến Bồ Tát còn nói cái này là Quy định dưới Địa phủ ,

Bồ Tát không động vào nhân quả , bên trong địa phủ có quy định cái này , con phải làm theo quy định này . Nếu không thì Dạ quỷ cô hồn đến lấy , thì con phiền phức đấy.

Đài Trưởng lúc trước đối với các con yêu cầu không cao , giống như việc này,  tại sao Sư phụ phải đi hỏi Bồ Tát, việc này không thể làm sai , không thể giảng sai  .

Việc này con phải ở hiện trường hỏi Bồ Tát , có thể nhỏ 1 xíu  được không ạ?,  “không được , Bồ Tát nói không được .

(Dạ , con hiểu rồi ạ. Khi mà chấm thì đem ra trải lên , dùng xong thì đem bọc lại là được rồi , đúng không ạ? ) 

đúng , nếu như con có chỗ trải ra, nếu không có chỗ trải thì gấp nhỏ xíu ( không nhỏ hơn cỡ giấy A4)  đem ngôi nhà nhỏ đặt vào trong là được rồi.

21. Thai nhi bị phá bỏ càng đau đớn, phải niệm ngôi nhà nhỏ càng nhiều.

# Hỏi: Con chào sư phụ ạ , đồng tu lần đầu tiên gọi điện thoại cho sư phụ xem tuteng, nói là thai nhi bị phá bỏ  thì phải niệm 49 tấm ngôi nhà nhỏ , đồng tu niệm xong rồi, sau đó lại niệm thêm 49 tấm nữa ,

sau đó đồng tu nằm mơ thấy sư phụ nói còn phải niệm 17 tấm nữa , cũng niệm xong rồi. Hôm qua gọi điện xem tuteng , sư phụ nói con của đồng tu ấy chưa đi , còn phải niệm thêm 49 tấm nữa. Đồng tu xin hỏi , không biết vấn về này là do đâu?

# Đáp: không có lí do , đồng tu đó lúc đi phá thai đứa bé đó ,  khiến cho đứa bé bị đau , nó càng đau đớn, thì ngôi nhà nhỏ phải niệm càng nhiều . Vì vậy có người đi phá xong , sau khi phá thai , đau khổ thì ít , dù sao cũng chết rồi, làm giống như búp bê vậy. 

Ở bên trong , người đó đem đứa bé làm nát , biến thành từng miếng thịt máu, loại này chính là nghiệp chướng hơi nặng , như này là nghiệp chướng nặng. Ngôi nhà nhỏ căn bản không đủ , linh hồn của đứa bé chỉ cảm nhận sự đau đớn trong lúc đó , vì vậy mà ngôi nhà nhỏ của đứa bé đó là không ngừng tăng lên.  

( Dạ, vậy con nói đồng tu tiếp tục niệm ạ ) ừa.

22. Lễ Phật Đại Sám Hối Văn và Ngôi nhà nhỏ có thể tiêu trừ nghiệp chướng khác nhau.

# Hỏi: Lễ Phật Đại Sám Hối Văn có thể tiêu trừ nghiệp chướng , Ngôi nhà nhỏ cũng có thể tiêu trừ nghiệp chướng, 2 loại phương thức tiêu trừ nghiệp chướng này có chỗ nào không giống nhau ạ.

# Đáp: Ngôi nhà nhỏ rất lợi hại,  tiêu trừ nghiệp chướng nhanh,  chính là việc làm thiếu đạo đức của nhiều đời nối tiếp nhau, hoặc đã trở thành giống 1 loại nghiệp chướng , nghiệp chướng nặng, đều nhất định phải niệm ngôi nhà nhỏ.

Còn Lễ Phật Đại Sám Hối Văn thì sao?  Ví dụ nói : con bây giờ nói sai 1 câu rồi, thì con niệm 1 biến ; hoặc là con trong đầu xuất hiện 1 chút ý niệm không tốt , cuối cùng không đi làm, vậy thì con phải niệm mấy biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn;

hoặc là con vừa làm sai việc gì đó, cảm thấy vấn đề không quá lớn , còn chưa tích thành 1 mảnh, chính là chưa tích thành 1 loại nghiệp chướng, nếu là như vậy thì , con chính là rất nhanh có thể niệm sạch tội đó. 

Bây giờ trên thực tế Lễ Phật Đại Sám Hối Văn chính là sám hối, hóa giải những thứ không tốt của con ; mà ngôi nhà nhỏ thì sao ? Ngôi nhà nhỏ có thể đủ để giúp con giải quyết từ từ, hóa giải 1 số nghiệp chướng nặng trong kiếp trước và lúc còn trẻ của kiếp này,  mà bản thân đã tạo ra nghiệp chướng, là khái niệm này  

 (chính là Lễ Phật Đại Sám Hối Văn là hóa giải nghiệp chướng cấp độ nhẹ , còn Ngôi Nhà Nhỏ hóa giải nghiệp chướng cấp độ nặng phải không ạ .)

Đúng , nhưng mà muốn hóa giải nghiệp chướng cấp độ nặng , thì nhất định phải niệm Lễ Phật Đại Sám Hối Văn đầu tiên , sau đó niệm Ngôi nhà nhỏ .  Bởi vì Lễ Phật Đại Sám Hối Văn là biểu thị 1 loại tâm sám hối , sau đó đi niệm Ngôi nhà nhỏ là được rồi.

23. Đài Trưởng đưa ra số lượng Ngôi nhà nhỏ, thiên địa đều biết , nhất định phải niệm.

# Hỏi: Còn có 1 việc, đợt trước con có hỏi qua sư phụ, có 1 vị đồng tu mơ thấy sư phụ khai thị cho họ, kêu họ đi lạy Bồ Tát, sau đó họ nhìn thấy 1 người thân của họ đứng bên cạnh, mặt biến thành hình dạng bị bỏng , chính là ban ngày nhìn thấy bức ảnh như vậy, sư phụ nói họ có vong linh trên người .

Sau đó chưa tới 2 ngày , đồng tu đó gọi được điện thoại xem tuteng , sư phụ nói trên người  đồng tu đó không còn vong linh nữa. Lúc mà sư phụ nói chuyện với đồng tu đó qua điện thoại , sư phụ nói đồng tu đó niệm 108 tấm , vậy thì 108 tấm đó vẫn còn niệm không ạ ?hay là niệm cho em gái của đồng tu đó ạ ?

# Đáp: niệm từ từ , niệm thêm vô ( còn phải niệm , phải không ạ ?) ,

lời mà sư phụ nói ra , đều sẽ có người nghe thấy , ở trên có người nghe thấy, ở dưới có người nghe thấy , lời mà sư phụ nói ra , đồng tu đó xem nhẹ sao?  thì sẽ bị xui xẻo đó , nhưng mà sư phụ nói ít hay nói nhiều , ở dưới đều ghi lại hết rồi.

( dạ con hiểu rồi ạ)

24. Số lượng ngôi nhà nhỏ nhiều, chất lượng tốt, mới có hiệu quả.

# Hỏi: Người yêu của đồng tu đó tinh thần có vấn đề , hôm nay người yêu của đồng tu đó đã bị đưa đến bệnh viện tâm thần , vị đồng tu đó rất buồn , con muốn hỏi chúng con có xảy ra vấn đề gì không ạ? Đồng tu đó vẫn còn đang niệm ngôi nhà nhỏ , phóng sanh cho người yêu của đồng tu đó ạ.

# Đáp: Mình còn đang ăn cơm, mình còn đang tập thể dục , vấn đề là lượng , ví dụ nói: con đang tập thể dục , người ta 1 ngày đi 1 tiếng , con có đi 5 phút, 10 phút, tại sao người ta lại cường tráng như vậy , người ta mỗi bữa cơm đều ăn, còn con 1 ngày ăn 1 bữa. Lượng biến tới chất biến , không có thay đổi về số lượng, thì chất lượng của con cũng không thay đổi

( còn niệm chưa đủ . Còn phải niệm cho người đó hơn 1000 tấm ạ. )

hơn 1000 tấm không nhất định là đồng tu đó niệm , còn kết duyên

( kết duyên là niệm giúp người khác)

không phải sao, xui xẻo của kết duyên đó. Kết duyên tốt thì tốt, kết duyên không tốt là xui xẻo đó .

25. Ngôi nhà nhỏ niệm vô cùng ít, sau khi tích trữ nghiệp chướng thì có thể bộc phát.

# Hỏi: Có 1 vị đồng tu rất ít khi nằm mơ thấy ác mộng, sau đó đốt ngôi nhà nhỏ cho bản thân vô cùng ít , giống như trường hợp này , xin sư phụ khai thị 1 chút , đồng tu đó có phải có thể là đang tích trữ đến 1 điểm nhất định, thì nghiệp chướng của người đó sẽ bộc phát ra phải không ạ?

# Đáp: Đúng vậy , có thể là đang tích trữ đến 1 điểm nhất định, nhất định sẽ bộc phát . Bởi vì con phải nhớ , nếu như mà con có thuốc nổ , thì chắc chắn sẽ phát nổ, con phải đem vứt hết thuốc nổ đó.

Những thuốc nổ đó chính là nghiệp chướng , con đem nghiệp chướng vứt đi hết rồi, thì con cầm cái gì đâu mà nổ? , nếu con cầm lửa, thì nó cũng không phát nổ, con hiểu không ?

 ( dạ , con hiểu rồi ạ)

26. Vấn đề về việc đốt Ngôi nhà nhỏ cho người nhà theo đạo cơ đốc giáo.

# Hỏi: khấn cầu như thế nào để đốt Ngôi nhà nhỏ cho người nhà theo đạo cơ đốc giáo ạ?

# Đáp: là cầu Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi: ”  ba con tên …..là đạo cơ đốc giáo, xin Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi để phật pháp chiếu sáng ba con .”     là như vậy đó.

Nếu như mà ba con có thể tiếp nhận , thì Bồ Tát sẽ báo mộng cho ba con , con đốt ngôi nhà nhỏ mà đau đầu, đốt là đau đầu,  thời gian dài rồi thì con đừng đốt nữa , là nói rõ ba con không có duyên với Phật pháp , ba con có duyên với tôn giáo phương tây.

( ồ, vậy đốt ít lại được không ạ?, nếu như cảm thấy không khỏe thì không đốt nữa ạ. ) 

đúng vậy , không khỏe thì đừng đốt nữa , đốt xuống dưới là toàn bộ đều bị trả lại hết, con hiểu không. 

( con hiểu rồi ạ, con cảm ơn sư phụ ạ)

27. Năm tuổi gặp tuổi hạn 369, thì đầu năm tết âm lịch được đốt nhiều ngôi nhà nhỏ không?

# Hỏi: Còn có 1 vấn đề, ví dụ người này năm nay là 369, con nghe sư huynh nói. “Con sợ con 369 có kiếp nạn lớn , không gọi điện thoại được nên không có cách nào hỏi sư phụ được ạ, mùng 30 tết âm lịch đốt nhang lớn , mùng 1 tết âm lịch có thể đốt 21 tấm , thậm chí 49 tấm cho người cần kinh không ạ ?

# Đáp: Có thể

( chính là nói gặp kiếp nạn 369 phải k ạ. )

tết mùng 1 đốt nhiều chút cũng không sao 

( à , con hiểu rồi ạ, bỏi vì có sư huynh nói lát nữa đốt 49 tấm , con không biết có được không ạ ?)

Bởi vì con có lí do chính đáng (là có kiếp nạn 369) , đốt 49 tấm cũng không sao.

28. Làm sao để tăng chất lượng của Ngôi Nhà Nhỏ lên ?

Rất đơn giản.

Thứ 1 : Phải nghiêm túc niệm Ngôi Nhà Nhỏ  .

Thứ 2 :  Khi niệm Ngôi Nhà Nhỏ trong tâm suy nghĩ hướng về Phật , không thể suy nghĩ về mấy thứ khác.

Ngôi Nhà Nhỏ như vậy mới có năng lượng được , nếu quý vị khi vừa niệm Ngôi Nhà Nhỏ , trong đầu vừa suy nghĩ tạp niệm nghĩ đến thứ khác , thì Ngôi Nhà Nhỏ của quý vị làm sao có thể tốt được .

Wenda20150816B   21:49 

29. Người cần kinh nóng vội muốn Ngôi Nhà Nhỏ gấp , thì cầu xin Bồ Tát phù hộ như thế nào.

#Thính giả nữ: Vị đồng tu này sau khi mơ giấc mơ này, đồng tu này hàng ngày vừa đi làm và vừa phải tranh thủ cố gắng niệm Ngôi Nhà Nhỏ, mỗi ngày cô ấy niệm nhiều nhất là 5 tấm Ngôi Nhà Nhỏ, nhưng trong hai ngày gần đây khi cô ấy niệm Ngôi Nhà Nhỏ,  cô ấy bị nhức đầu .Cô ấy biết người cần kinh đang cần gấp, vấn đề này cô ấy nên phân phối nó như thế nào, thưa Sư Phụ?

#Đài trưởng đáp: Không phải vấn đề phân phối như thế nào , bảo cô ấy nói với Bồ Tát: “Xin Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi thương xót con, con bây giờ đang cố gắng niệm [Ngôi Nhà Nhỏ], nếu như người cần kinh họ cần gấp, xin Bồ Tát từ bi để họ cho con thêm cơ hội, cho con thêm môi trường, để con có thể niệm tốt Ngôi Nhà Nhỏ ”. Thông thường nếu nhức đầu, thì mọi người nên cho biết thời gian là khi nào sẽ hoàn thành những Ngôi Nhà Nhỏ này , nếu không thì vẫn sẽ tiếp tục bị nhức đầu (bây giờ cô ấy niệm 5 tấm Ngôi Nhà Nhỏ mỗi ngày :2 tấm cho người cần kinh của mình , 2 tấm cho bố, còn lại cho con và ngày kế tiếp vẫn tiếp tục niệm như vậy. Như vậy có được không thưa sư phụ ?)

Được, hoàn toàn có thể được.

wenda20121209A 58:47

30. Vấn đề siêu độ Người quá cố trong vòng 49 ngày

[Sau khi con người chết, đi vào thân trung ấm, người thân phải nắm bắt thời gian trong vòng 7,7,49 ngày để siêu độ họ]

#Hỏi: Chúng con đều biết ở địa phủ có thời gian xét xử 49 ngày, đó là thân trung ấm của người quá cố. Xin hỏi thời gian xét xử này có phải là cơ hội để địa phủ chuyên dành cho người thân ở tại thế siêu độ họ không? Ngoài ra, nếu tuyên án trong vòng 49 ngày thì mốc thời gian này không cố định phải không?

#Đáp: Khi một người mới vừa chết xuống, nhất định có một quá trình thân trung ấm này, để cho họ có cơ hội để về nhà và thăm viếng.

Họ về nhà gọi vợ con, vợ con không nghe thấy, lúc này họ nhìn thấy chân dung mình trên tường “Ôi! Tôi chết rồi…”, buồn bã, ngất đi và mất 7 ngày mới có thể tỉnh lại. Đây là đầu thất, lần thứ hai vẫn ngất đi, tổng cộng 7 lần, 7,7,49 ngày, sau 7,7,49 ngày mới bắt đầu xét xử.

Nếu nổ lực tụng kinh và đốt Ngôi nhà nhỏ trong 49 ngày, dần dần linh hồn của họ sẽ tụ lại, và sẽ nhớ lại những việc tu tâm đã làm trong nhân gian, có người cho họ năng lượng, có thể hồi phục một chút bổn tánh và năng lượng học Phật của họ, thì có thể được siêu thoát.

Khi ra đi, một loại người rất tốt trực tiếp đi lên, và còn một loại người rất ác trực tiếp xuống thẳng địa ngục, hai loại người này không cần kết án, còn người bình thường thì phải đến thân trung ấm.

📩️Đài trưởng Lư giải đáp thư gửi đến(201). 2018-01-14 

31. Liệu công đức siêu độ người quá cố có phải là người quá cố chỉ nhận được một phần?

#Hỏi: Trong “Kinh Địa Tạng” có nói rằng công đức mà chúng ta nhận được khi tụng kinh siêu độ cho người quá cố, trong đó người quá cố chỉ được một trong bảy phần, sáu phần công đức còn lại người sống được .

 

Sự phân bố công đức khi niệm Ngôi Nhà Nhỏ mà người tu theo Pháp Môn Tâm Linh chúng ta tụng có giống như “Kinh Địa Tạng” đã nói không, người quá cố chỉ được 1/7, và 6/7 công đức thuộc về người niệm tụng được? Con xin Thầy từ bi khai thị.

 

#Đáp: Rất nhiều điều trong kinh sách do Bồ Tát tùy theo hoàn cảnh và tình huống khác nhau mà nói ra, và những gì Bồ Tát nói đều đúng. Nhưng nếu một người thành tâm niệm kinh cho người quá cố, quý vị nói “Hôm nay tôi sẽ niệm mười phần cho người quá cố”, nếu quý vị thành tâm siêu độ cho họ thì quý vị chỉ cho họ một phần thôi sao? Không đâu.

 

Hãy giúp đỡ người khác bằng sự chân thành và năng lượng, nếu quý vị cho đi một cách chân thành, đối phương sẽ nhận được rất nhiều, chắc chắn sẽ nhiều hơn một điểm. Nhưng một số người rất ích kỷ, và một số người niệm không tốt, họ niệm được bảy phần, và người khác chỉ nhận được một phần.

 

Cũng giống như bây giờ tụng Ngôi Nhà Nhỏ, nhiều người tụng 1 tờ Ngôi nhà nhỏ, nhưng thực tế họ niệm Chú Đại Bi bị thiếu, niệm sai Tâm Kinh vài biến, và còn Chú Vãng Sanh nữa … khi đốt xuống chỉ có một chút ít, thì người quá cố chỉ nhận được một chút ít. Nhiều người niệm 200 tờ Ngôi Nhà Nhỏ cho người quá cố, nhưng cuối cùng người quá cố chỉ nhận được 40 tờ hoặc 50 tờ chính là cái đạo lý này.

 

20161004 Đài Loan – Đài Bắc Họp Mặt Phật hữu trên toàn thế giới – Hội cộng tu đề vấn

32. Hậu quả việc trì hoãn niệm NNN cho người cần kinh của mình.

Thính giả: Nếu như đồng tu rõ ràng biết rằng có thể có vong linh ở trên người hoặc nằm mơ biết là người cần kinh, mà còn hay trì hoãn, bản thân niệm rất chậm, nếu như vậy người cần kinh có tức giận không ạ , ngoại trừ số lượng ngôi nhà nhỏ bị tăng lên ,  còn có hậu quả nghiêm trọng nào không ạ ?

Đài Trưởng Trả Lời: Sẽ bị hậu quả lớn , hậu quả nghiêm trọng. Thứ nhất : Số lượng ngôi nhà nhỏ sẽ tăng lên ,  Thứ 2 :Người cần kinh nếu như tức giận mà con còn nợ họ quá nhiều nữa , thì họ sẽ kéo con đi xuống địa phủ luôn.

Người đó sẽ bị chuột rút , bị bệnh nặng  ( ồ , bởi vì gần đây bên cạnh có đồng tu biết bản thân có người cần kinh , nhưng mà còn hay muốn trì hoãn , cảm thấy bản thân rất bận hay là gì đó …. con hiểu rồi ạ , sư phụ bảo trọng ạ , cảm ơn sư phụ . )

Được rồi , tạm biệt con. 

33. Cách giúp đỡ người đã khuất vẫn còn trong khoảng thời gian 49 ngày

— Cách người nhà ở trần gian giúp đỡ người đã khuất khi họ vừa mới mất vẫn còn trong khoảng thời gian 49 ngày.

 Trong vòng 49 ngày mọi người có thể tranh thủ niệm 49 tấm NNN cho người mất sẽ giúp họ giảm rất nhiều nghiệp tội và trong vòng 49 ngày có thể giúp người đã mất phóng sinh làm việc thiện… và xin Quán Thế Âm Bồ Tát mang những công đức này phù hộ người mất. Vì trong vòng 49 ngày là thời gian chờ đợi xét sử và lúc này nếu người nhà ở trần gian giúp đỡ người đã khuất siêu độ và giúp họ làm việc thiện tích công Đức sẽ giúp họ được giảm rất nhiều nghiệp tội. Còn nếu qua 49 ngày thì việc làm việc thiện và phóng sinh không hiệu quả nữa mà chỉ dựa vào việc người nhà niệm Ngôi Nhà Nhỏ siêu độ. 🙏 

34. NNN phải luôn để trong Phong Bì Đỏ và Không được dùng nhíp khuấy tro của NNN sau khi vừa mới đốt xong.

#Hỏi: Đồng tu nằm mơ thấy nói là, trước khi đốt Ngôi nhà nhỏ, Ngôi nhà nhỏ phải dùng bì thư đỏ bọc lại để chỗ bàn thờ Phật, bởi vì chúng sanh đều muốn có Ngôi nhà nhỏ, nếu như không dùng bì thư đỏ bọc lại, chúng sanh sẽ đến bàn thờ Phật để cướp. Khi đốt Ngôi nhà nhỏ cũng đốt từng tấm một lấy ra từ phong bì đỏ. Ngôi nhà nhỏ đốt xong cũng không được lấy nhíp đảo khuấy, nếu như đảo khiến tro tan ra, người cần Kinh chỉ nhận được tiền lẻ, nếu như là nguyên tấm thì người cần kinh mới nhận được nguyên tờ tiền.

#Đáp: Ta đã thường nói với các con, Ngôi nhà nhỏ đốt xong không nên lập tức dùng nhíp gắp đảo tro, Ngôi nhà nhỏ xuống dưới sẽ không còn nguyên vẹn. Sau khi đốt nên để 1-5 phút. Còn có, khi nói đến Ngôi nhà nhỏ phải dùng bì thư đỏ bọc lại. Nếu như nhà ai mà trường khí tốt, không có quỷ không sao, nếu như nhà mà trường khí không tốt, nếu quỷ nhắm vào ngôi nhà nhỏ, thì con tất nhiên phải làm như vậy. Nếu không sẽ có rất nhiều vong quỷ đến cướp đấy.

Lư đài trường khi thị giải đáp thư thắc mắc (497) 14/7/2015

35. Địa phủ thành lập ban quản lý Ngôi Nhà Nhỏ, Kích thước Ngôi Nhà Nhỏ không được tự ý thay đổi.

Thính giả nam: Alo, có phải Đài trưởng Lư không?

Đài trưởng: (Phải)

Thính giả: Tôi là lão gia gia đến từ Thượng Hải

Đài trưởng: (Chào lão gia gia, chào ông! Gần đây lại nhận được chỉ thị của Bồ Tát rồi đúng không? Ah ah…)

Thính giả: Bạn tôi gọi điện kêu tôi đến Tây Phương Cực Lạc, và tôi đã đi, nói: “Ông tìm tôi Không phải để trò chuyện đúng không?” Ông ấy nói không phải để trò chuyện, và ông ấy đã đưa cho tôi một tờ thông báo. Khi tôi xem thì đó là một thông báo từ địa phủ, tôi nói: “Tại sao địa phủ không bảo tôi xuống dưới?”

Ông ấy nói rằng các quan chức của địa phủ chăm sóc tôi, bởi vì họ biết rằng mỗi lần tôi xuống dưới là ngày hôm sau sẽ cảm thấy không khỏe, vì vậy họ đã gửi thông báo lên thiên giới, và do Bồ Tát ở thiên giới truyền nó cho ông ta, nhờ ông ta truyền lại cho tôi. Đây là thông báo gì? Đó là “Ủy ban xét duyệt Ngôi Nhà Nhỏ” được đổi thành “Ủy ban quản lý Ngôi Nhà Nhỏ” dùng để quản lý lâu dài, như một cơ quan của chính quyền địa phủ

(ồ, là một cơ quan chuyên biệt)

như một cơ quan quốc gia, một cơ quan của địa phủ, để quản lý lâu dài, Quản lý tiêu chuẩn hóa

(ah ah…)

Ông ấy nói: “Ngôi Nhà Nhỏ là bản quyền của Quán Thế Âm Bồ Tát, và đã ủy thác cho Đài trưởng Lư Quân Hoành đăng Ngôi Nhà Nhỏ trên blog.”  Sau đó lấy phiên bản này làm tiêu chuẩn. Bây giờ có một số Ngôi Nhà Nhỏ thì… phát hiện có một số Ngôi Nhà Nhỏ tự vẽ hình rất lớn, hình ô tròn cũng rất lớn, không thể nhét vào trong máy kiểm tra đo lường Ngôi Nhà Nhỏ được, vì nó quá rộng. Sau đó, sau khi cắt nó và nhét nó vào, thì tốc độ ánh sáng không thể bao phủ những vòng tròn này. Vì thiết bị kiểm tra đo lường của địa phủ được thiết kế theo phiên bản của Quan Âm Bồ Tát nên Ngôi Nhà Nhỏ này không hợp lệ và không có tác dụng

(Ồ, nhiều Ngôi Nhà Nhỏ trở thành những tờ phiếu bỏ đi và vô dụng)

nên Ngôi Nhà Nhỏ không thể tự ý thay đổi kích thước, hoàn toàn không được, phải theo phiên bản của Đài trưởng Lư trên blog, bởi vì phiên bản trên blog của thầy là phiên bản gốc của Quán Thế Âm Bồ Tát và không được thay đổi nó. Họ tự ý thay đổi, thì không được

(đúng, bên dưới họ quản chặt lắm, tôi biết)

Đúng đúng, vì thiết bị này không thể kiểm tra được, không dễ hóa nghiệm.

Thứ nhất, nhét vào không được. Giống như hộp thư cần được nhét vào, nó quá lớn thì không thể nhét vào;

Thứ hai, các cạnh bị cắt nhỏ, và hình tròn sau khi được nhét vào thì quá lớn, tốc độ ánh sáng không thể che được hình vòng tròn.

Đài trưởng đáp: Đúng. Lý do chính là kinh văn trong Ngôi Nhà Nhỏ khi xuống dưới biến thành ánh sáng, ông biết không?

(Đúng đúng đúng, vì vậy Ngôi Nhà Nhỏ này không hợp lệ, không có tác dụng)

Shuohua20150710 16:27

36. Địa phủ có phép tắc, người cần kinh sẽ được bố trí nhận Ngôi Nhà Nhỏ.

Khán giả nữ: Nếu vong linh trong mộng cần 7 tờ Ngôi Nhà Nhỏ, mà chúng con thường niệm 21 tờ cho một đợt, thì 14 tờ còn lại dành cho những vong linh sau đúng không ?

Đài trưởng trả lời: Nếu con chỉ ghi người cần kinh thì thường  vong linh đó đáng được lấy bao nhiêu thì chỉ được lấy bấy nhiêu, lấy xong thì không lấy nữa, phần còn lại sẽ đưa cho người cần kinh khác xếp hàng phía sau. Địa ngục có phép tắc, không được lấy quá mức, bọn họ đều biết mình cần lấy bao nhiêu tờ.

Wenda20120715A 39:32

37. Người cần kinh sẽ xếp hàng để được phân Ngôi Nhà Nhỏ.

Khán giả nữ: con thường có những giấc mơ lộn xộn, hơn nữa đó là người cần kinh của con, người cần kinh của chồng con và người cần kinh của những người khác trong gia đình con. Nếu như, khi con viết Ngôi Nhà Nhỏ, ví dụ là bản thân con thì con viết người cần kinh của con, sau khi đốt thì họ tự phân chia đúng không?

Đài trưởng trả lời: Đúng. Nếu con cho người cần kinh của con, thì họ sẽ lấy, ở dưới họ sẽ xếp hàng, không cần con phải xếp hàng cho họ.

(Thì con cứ niệm mãi không ngừng)

Đúng, còn có người hỏi thầy: “Đài trưởng Lư, nếu tôi suốt đời niệm (Ngôi Nhà Nhỏ), có khi nào trả xong rồi, lại có người khác đến ?” Sau khi trả xong thì rất sạch sẽ và hết rồi.

(Nói chung con liên tục niệm không ngừng là được, đúng không?)

Đúng vậy.

Wenda20130512A 55:21

38. Tại sao lại có vong linh "người cần kinh", vong linh đến từ đâu?

Vong linh thường đến từ 4 nguồn:

1. Có liên quan đến tổ tiên;

2. Bản thân tạo nghiệp;

3. Bản thân bị vong nhập;

4. Vong linh trong ngôi nhà.

Mối quan hệ giữa mẹ và con không tốt, đều là kẻ đòi nợ, kiếp trước nhiều người mẹ và con trai là vợ chồng, và còn rất nhiều người kiếp trước vợ chồng kiếp này thành mẹ chồng nàng dâu, đây chính là duyên phận. Khi cảm thấy mối quan hệ rất tồi tệ, hãy nhanh chóng trì tụng Giải Kết Chú.

Ví dụ, nếu ông chủ đối xử với mình không tốt, nên nhanh chóng trì tụng Giải Kết Chú, nếu cảm thấy mọi việc không suôn sẻ, nên nhanh chóng trì tụng Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú. Những bài này đều là kinh văn chính quy của Bồ Tát, niệm tụng về sau sẽ ngày càng tốt hơn.

Nhiều người không biết bản thân có vong linh hay không, có thể tự mình cảm nhận được điều đó. Trong 4 trường hợp sau đây, nên bắt đầu trì tụng Ngôi Nhà Nhỏ càng sớm càng tốt:

1. Lòng bàn chân thường rất lạnh, thường cảm thấy âm lạnh(âm u lạnh lẽo), sau lưng ớn lạnh;

2. Gặp ác mộng, bị truy đuổi không thoát được;

3. Không kiềm chế được cảm xúc, luôn muốn phát cáu;

4. Khuôn mặt ngày càng trở nên hung dữ, khi cãi vã khuôn mặt biến dạng. Vậy thì nhất định có linh tính(vong linh)

–2/12/2012 Pháp Hội New Zealand – Chương Trình vấn đáp

39. Tại sao trì tụng kinh văn và Ngôi Nhà Nhỏ lại có thể siêu độ ?

Câu hỏi 16: Tại sao tụng kinh có thể đem linh hồn từ không gian này nâng sang chiều không gian khác?  Ngoài ra, Sư phụ đã từng nói qua người ở âm phủ cũng có thể kết hôn, vậy khi một người được siêu độ lên cõi trời, người đó có phải chết ở âm phủ mới được lên cõi trời không?

Câu trả lời 16: Câu hỏi đầu tiên tương tự như tại sao học tập chăm chỉ thì quý vị có thể vào được trường đại học ?  Có thể đi làm ?  Niệm kinh bản thân nó là một loại năng lượng, mà Ngôi Nhà Nhỏ là một loại khối năng lượng của Bồ Tát, có năng lượng này thì quý vị mới có thể thăng lên, bởi vì Bồ Tát vốn ở trên, ma vốn ở dưới.  Cũng giống như trên người quý vị có nhiều bong bóng hydro, tất nhiên là quý vị sẽ bay lên; nếu trên người quý vị có nhiều khối sắt, quý vị sẽ tự nhiên bị chìm xuống.

Câu hỏi thứ hai: người ở linh giới sẽ không chết, âm phủ và cõi trời đều là linh giới.  Một linh hồn ở âm phủ được siêu độ đến cõi trời thì vẫn là một linh hồn. Tố chất của linh hồn này biến đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là linh hồn này đang thay đổi.

Vấn Đáp – khai thị thứ tư của Lư Sư Phụ cho các đệ tử trên toàn thế giới

Đài trưởng khai thị cách làm thế nào để nhận được sự gia trì sau khi tụng kinh

Wenda20131208A 16:08

Nữ thính giả (một thính giả khác trong cùng cuộc gọi): Có một đồng tu học Pháp Môn Tâm Linh hơn hai năm, khi đọc kinh cảm thấy thắt lưng rất đau, càng niệm càng nặng, đồng tu cũng phát nguyện ăn chay rồi mà vẫn chưa giải quyết được vấn đề này.

Đài trưởng trả lời:  đầu tiên cô yêu cầu đồng tu ấy phải điều chỉnh suy nghĩ theo hướng đúng đắn, chẳng phải nói là tụng kinh xong thắt lưng và mắt sẽ khỏi… Tụng kinh xong có 2 loại gia trì : một là thông qua Bồ Tát chữa bệnh cho đồng tu ấy, còn loại khác nữa là sau khi không ngừng tu tâm học Phật, làm cho tâm thái thay đổi tốt, khiến nội tiết ngày càng thông suốt, từ đó suy nghĩ thông suốt, nghĩ thoáng, giống như hệ thống miễn dịch của con người tự động phục hồi.  Thực ra là từ đó mà ra. Không phải là cầu xin cái gì, là cái đó sẽ có ngay

(Dạ đúng. Bây giờ đồng tu ấy có lòng tin và biết đây là nghiệp chướng của mình nên đồng tu ấy đã rất nổ lực)

Đúng, và loại thứ 3 là nói đến nghiệp chướng, nếu không có vong linh quấy rối thì người đó sẽ ổn, nếu có vong linh quấy rối, thì sẽ gặp rắc rối nếu không niệm kinh cho vong linh rời khỏi.

Vai trò của Ngôi nhà nhỏ là siêu độ vong linh hay tiêu trừ nghiệp chướng

Wenda20150130 07:25

Nam thính giả: Nếu nghiệp chướng của một người là 50% , vậy thì mỗi ngày niệm 5 biến Lễ Phật Đại Sám Văn, thì cần bao nhiêu Ngôi Nhà Nhỏ có thể dần dần tiêu trừ được nghiệp chướng ? Những Ngôi Nhà Nhỏ này dùng để siêu độ vong linh, những người cần kinh trên người của mình, hay để tiêu trừ nghiệp chướng ?

Đài trưởng trả lời: Trước hết là tùy vào bản thân cậu, nếu trước khi cậu niệm Ngôi Nhà Nhỏ cậu khấn : “Con muốn tiêu trừ nghiệp chướng” thì nó sẽ giúp cậu tiêu trừ nghiệp chướng; cậu phải khấn : “siêu độ vong linh” thì nó sẽ siêu độ vong linh, nhưng nếu cậu không nói gì, thì còn phải xem, nếu vong linh cần gấp thì sẽ bị vong linh lấy đi. Thông thường, đều là trả vong linh trước, vong linh tương đương với lãi vay, nghiệp chướng tương đương với vốn gốc, hiểu chưa?  Đài trưởng giải thích còn chưa đủ rõ ràng sao? Haha

(rõ ràng rõ ràng)

Tại sao Ngôi Nhà Nhỏ lại được vẽ thành hình ngôi nhà?

Wenda20121228 31:01

Khán giả nữ: Tại sao Ngôi Nhà Nhỏ lại được vẽ thành hình ngôi nhà? Có ý nghĩa gì không ?

Đài trưởng đáp : Chuyện này thì Đài trưởng không rõ lắm, bởi vì Quán Thế Âm Bồ Tát nói với thầy thứ này, sau đó cho thầy hình dáng Ngôi Nhà Nhỏ, và Đài trưởng nói cho mọi người biết sự thật là như vậy. Vấn đề cậu đang hỏi thầy bây giờ tương đương với việc tại sao các phương trình toán học của Hua Loo-Keng lại như vậy, thì cậu chỉ có thể hỏi Hua Loo-Keng.  Các giáo sư sau này của chúng ta cũng đã dạy theo phương trình của Hua Loo-Keng.  Đó chắc chắn là một số biểu tượng ở cõi trời, dạy nhân gian chúng ta, đó là những gì phù hợp với cõi trời và phù hợp với những khối năng lượng.

40. Ngôi Nhà Nhỏ phải do chính người đọc kinh ký tên. Chấm đỏ có thể cho người khác chấm thế.

#Khán giả nữ: Ký tặng Ngôi Nhà Nhỏ có phải đích thân người đọc kinh kí tên không?

Đài trưởng đáp: Tất nhiên! Ở nhân gian, việc nhờ người ký tên là trái pháp luật

(đã nhờ người ký tên rồi, người đó phải làm sao đây? Ngôi Nhà Nhỏ sẽ không có bất kỳ tác dụng nào phải không?)

Về cơ bản là không có tác dụng rồi, bởi vì không có trường khí của người tụng kinh. Ví dụ, nếu con đọc một tờ Ngôi Nhà Nhỏ và con yêu cầu ai đó ký tên, nhưng người đó không đọc nó chút nào, thì người đó ký tên cho con có ích lợi gì? Phải tiếp trường khí, trường khí được kết nối với những gì con đọc, giống như dấu vân tay

(nhưng một số đồng tu hỏi khi  in Ngôi Nhà Nhỏ cùng với tên của họ, thì thầy nói là được mà)

Không phải. Nếu in là nói viết thông tin ở phần”kính tặng”cho ai đó, điều này người ta có hỏi qua thầy, nhưng không có nghĩa là viết thông tin ở phần”tặng”

(Nhất định phải viết tay à, còn chấm thì sao, cũng phải do người đọc chấm đúng không? Vì có một số đồng tu thực tình là mắt rất kém)

Mắt kém thì nên nhờ người khác chấm dùm cũng không sao, nhưng nhất định phải tự mình ký tên

(Dạ được, vậy đồng tu ấy đã nhờ người khác ký rồi thì có cần đọc một ít Lễ Phật Đại Sám Hối Văn không?)

Không nhất thiết đâu, nếu không có nhiều cảm ứng gì, nếu không vướng mắc vào một vấn đề nào đó như hiện tại, thì có nghĩa là vấn đề này đã qua rồi. Nếu liên tục bị vướng mắc vào chuyện này, có nghĩa là chuyện này vẫn chưa được hóa giải

(về sau huynh ấy nằm mơ thấy có người vẩy nước lên phong bao thư đỏ mà huynh ấy đựng Ngôi Nhà Nhỏ. Không phải là thầy nói huynh ấy niệm Ngôi Nhà Nhỏ không tốt sao)

Vậy thì phải niệm Lễ Phật Đại Sám Hối Văn, 49 biến

(Cảm ơn Sư phụ, thầy bảo trọng)

Tạm biệt.

41. Giải đáp thư thắc mắc 198. 2018-01-01

#Hỏi: Sáng nay con nằm mơ thấy phải đốt ngôi nhà nhỏ cho người ta, xung quanh có rất nhiều người đang xem, hình như là đồng nghiệp hay là người thân, trong lòng con cũng không muốn để bọn họ xem, lại cũng ngại nói ra. Bận rộn đốt xong cũng quên bọc lại tro, không cẩn thận nhẵm chân lên rồi, trong đống tro đã bị nhẵm lên một dấu chân, tro điều vỡ vụn hết, là nghĩa gì? Mấy ngày nay đốt ngôi nhà nhỏ đều là những ngôi nhà nhỏ được gieo duyên từ pháp sư.

#Đáp: Sau khi đốt ngôi nhà nhỏ, tro của ngôi nhà nhỏ không được xử lý tốt. Phải nên chú ý đúng lý đúng pháp, thật tôn trọng. Cũng chính như nói rằng một người sau khi qua đời thì tro cốt cũng không được xử lý lung tung, tro của ngôi nhà nhỏ cũng có giá trị, không được trực tiếp đổ vào trong thùng rác, mà có thể dùng phong thư màu trắng để bọc lại, tốt nhất là vứt vào trong Thùng rác giấy , mà không phải là cùng những thứ như cá, xương xẩu vv…vv những loại rác đó vứt cùng nhau.

Lên đầu trang