Các vấn đề thường gặp và những điều cần lưu ý khi niệm Kinh Bài Tập
(功课注意事项及常见问题 )

Hỏi: Kinh Bài Tập là gì ? (什么是功课?)

  1. Niệm kinh có thể chia thành ba loại: Kinh Bài Tập, Ngôi Nhà Nhỏ, và Kinh Văn Tự Tu — mỗi loại đều có công dụng riêng, không thể thay thế lẫn nhau.
  2. Kinh Bài Tập là những bài kinh phải tụng mỗi ngày, ví dụ như: 3 biến Chú Đại Bi, 3 biến Tâm Kinh, 1 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn, và 21 biến Chú Vãng Sanh.
  3. Kinh Bài Tập cũng giống như việc ăn uống hằng ngày, vô cùng quan trọng, giống như những chi tiêu sinh hoạt thường ngày; còn Ngôi Nhà Nhỏ thì giống như trả nợ vay hoặc khoản vay thế chấp nhà. Số biến kinh trong Kinh Bài Tập không được tính vào số kinh của Ngôi Nhà Nhỏ, phải tách riêng để cầu nguyện và tính số biến. Kinh văn tự tu tương đương với khoản tiền dự phòng hoặc lương hưu, có thể dùng khi khẩn cấp hoặc trợ giúp bản thân lúc về già, sắp rời thế gian.

Hỏi: Khi tụng Kinh Bài Tập cần lưu ý điều gì? (念功课有什么需要注意?)

  1. Niệm kinh cũng giống như đun một ấm nước — nếu đun ngắt quãng thì nước sẽ nguội, không thể sôi. Vì vậy, khi đã lập ra nội dung Kinh Bài Tập thì nhất định phải kiên trì thực hiện hằng ngày. Nếu sợ không duy trì được, có thể bắt đầu với số lượng ít, ví dụ mỗi ngày tụng 7 biến Chú Đại Bi, thì phải cố gắng giữ đều đặn mỗi ngày. Nếu hôm nào tụng thêm thì phần tụng thêm đó được tính riêng.
  2. Nếu có tình huống đặc biệt khiến có thể không hoàn thành được Kinh Bài Tập, thì nên thưa trước với chư Phật Bồ Tát và có thể làm trước phần đó.
  3. Nếu vì việc đột xuất mà chưa kịp làm, thì cũng phải khấn bạch: “Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi tha thứ cho con vì [lý do gì đó], con sẽ hoàn thành phần Kinh Bài Tập của hôm nay vào ngày mai.”
  4. Dù bận rộn đến đâu, mỗi ngày ít nhất cũng phải niệm một chút, ví dụ chỉ tụng được vài biến Chú Đại Bi cũng tốt.
  5. Đối với những kinh lớn như Lễ Phật Đại Sám Hối Văn, nếu cần bù lại thì nên chia nhỏ ra tụng trong vài ngày, tránh tụng quá nhiều một lúc. Mỗi ngày tụng Lễ Phật Đại Sám Hối Văn tốt nhất không nên vượt quá 7 biến.
  6. Mỗi ngày nên tụng Kinh Bài Tập vào giờ cố định và tại một nơi cố định, tốt nhất là có thể ngồi ngay trước bàn thờ Phật ở nhà để tịnh tâm tụng, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Hỏi: Cần lưu ý gì về thời gian và địa điểm khi niệm kinh? (念经地点与时间上有什么需要注意?)

  1. Tuyệt đối không được niệm kinh ở những nơi ô uế như nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc những chỗ có trường khí xấu.
  2. Có thể niệm kinh khi nằm (trừ trường hợp nam nữ nằm chung giường), ngồi (không nên ngồi vắt chân), hoặc đứng đều được. Có thể tranh thủ niệm kinh trên đường đi làm, khi ở trên xe buýt, tàu điện, nếu nơi đó có trường khí tốt. Như vậy có thể tận dụng thời gian rảnh để tu hành.
  3. Ban ngày là thời điểm niệm kinh tốt nhất. Cố gắng hoàn thành việc niệm trước 10 giờ tối vào những ngày trời quang đãng. Nếu gặp thời tiết xấu như âm u, mưa bão, sấm chớp… thì nên tụng Tâm Kinh và Chú Vãng Sanh vào ban ngày. Nếu tụng vào buổi tối và cảm thấy không thoải mái thì nên dừng lại. Không nên niệm kinh từ 2 giờ đến 5 giờ sáng.
  4. Khi ở gần bệnh viện, nghĩa trang, lò mổ — là những nơi có âm khí nặng — tốt nhất chỉ nên tụng Chú Đại Bi. Nếu ban ngày trời âm u hoặc đã chiều muộn, tuyệt đối không nên tụng Tâm Kinh hay Chú Vãng Sanh.

Hỏi: Niệm kinh như thế nào cho đúng? (问:如何念经?)

  1. Mỗi lần tụng một bài kinh đều phải đọc rõ tên bài kinh. Đối với Chú Đại Bi và Tâm Kinh, nhất định phải đọc đầy đủ tên kinh. Ví dụ: tụng một biến Chú Đại Bi, phải đọc rõ tên đầy đủ là “Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà La Ni”; tụng Tâm Kinh, thì đọc là “Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh”.
  2. Khi niệm kinh phải đặc biệt chú ý không được tụng sót hoặc tụng sai. Bất cứ lúc nào cũng nên thường xuyên xem lại kinh văn, để tránh thuộc sai. Với Lễ Phật Đại Sám Hối Văn, dù đã thuộc lòng cũng tốt nhất là nên vừa nhìn vừa tụng cho chuyên tâm, đặc biệt là đoạn 88 vị Phật, nếu tụng sai sẽ rất bất kính.
  3. Về cách phát âm, tốt nhất nên dựa theo chú giải trong “Phật Giáo Niệm Tụng Hợp Tập” của ngài Triệu Phổ Sơ (赵朴初) để tụng cho chuẩn xác.
  4. Khi niệm kinh không nên tụng quá to, chỉ cần âm thanh đủ để chính mình nghe được là được. Tụng to dễ tổn khí, còn tụng thầm hoặc không phát ra tiếng thì dễ tổn huyết.
  5. Trước khi bắt đầu tụng kinh, tốt nhất nên tụng từ 3 đến 7 biến “Tịnh Khẩu Nghiệp Chân Ngôn”, đặc biệt là sau khi đã ăn các món mặn, hành, tỏi hoặc các thực phẩm có “ngũ tân”.
  6. Trước khi tụng mỗi bài kinh trong Kinh Bài Tập, có thể khấn nguyện phù hợp theo từng nội dung. Thông thường chỉ nên cầu nguyện tối đa 3 điều, nếu cầu quá nhiều sẽ bị xem là tham lam, dễ khiến tâm không thành, lời khấn kém linh nghiệm.
  7. Khi tụng Kinh Bài Tập giúp người thân, bạn bè hoặc đồng tu, nhất định phải xưng tên người đó ra, thì mới có hiệu quả.
  8. Sau khi hoàn thành xong Kinh Bài Tập, nên tụng thêm ít nhất 3 biến “Thất Phật Diệt Tội Chân Ngôn” và 3 biến “Bổ Khuyết Chân Ngôn”. Bài đầu giúp thanh tịnh, tăng hiệu quả tụng kinh; bài sau giúp bù đắp các lỗi tụng sai, tụng sót mà bản thân không nhận ra.
  9. Tâm Kinh và Chú Vãng Sanh nên tụng trước 10 giờ đêm vào ngày trời quang đãng, hoặc ban ngày nếu trời âm u nhẹ. Nếu gặp thời tiết âm u nặng, trời tối đen hoặc mưa lớn, sấm chớp thì tốt nhất không nên tụng. Ngoài ra, nếu cơ thể yếu, tụng vào lúc đó thấy không thoải mái thì nên đợi đến ban ngày trời nắng mới tụng. Từ 2 giờ đến 5 giờ sáng tuyệt đối không nên tụng bất kỳ bài kinh chú nào.

Hỏi: Nếu đang tụng kinh mà bị gián đoạn thì phải làm sao? (问:经文念到一半被打断怎么办)

Nếu đang tụng kinh mà giữa chừng có việc làm gián đoạn, bạn có thể tụng một biến “Ong Lai Mu So Ho” (嗡莱姆索诃), rồi khi quay lại tiếp tục, tụng thêm một biến “Ong Lai Mu So Ho” nữa, sau đó tụng tiếp từ chỗ bị ngắt (tốt nhất là nên tụng lại từ đầu).

Hỏi: Về việc bảo quản kinh sách thì cần chú ý những gì? (问:关于经书保存的问题)

  1. Về việc lưu giữ kinh sách, nếu nói nghiêm ngặt thì không được đặt ở nơi ô uế, tay bẩn không được cầm kinh, không được úp ngược hình chữ “人”, không được để dưới rốn, không được đặt trên ghế ngồi hay ghế đẩu, v.v.
  2. Ví dụ như trong nhà vệ sinh hoặc nơi có từ trường không thanh tịnh thì tuyệt đối không được để kinh sách, cũng không nên để chung với các loại sách tạp như tiểu thuyết dung tục. Tốt nhất nên đặt nằm ngang, vì có một số kinh có hình Bồ Tát, nếu dựng đứng sẽ dễ khiến linh thể đi vào. Còn nếu là kinh toàn chữ không có hình thì dựng đứng cũng không sao.
  3. Nếu kinh sách bị ẩm mốc, có thể đem phơi khô, nếu thực sự không thể dùng được nữa thì dùng vải đỏ bọc lại, bảo quản một năm rồi mới xử lý.
  4. Sau một năm, tụng 7 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn, rồi gói kinh sách lại mang đến chùa hoặc bàn thờ Phật để xử lý.
  5. Trường hợp kinh sách bị hư hỏng nặng, cần tụng 21 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn. Nếu đã không còn đọc được nữa thì không còn tính là kinh sách, có thể xử lý bình thường.

Hỏi: Về việc chép kinh và đốt kinh cần lưu ý điều gì? (问:有关抄经烧经的问题)

  1. Việc chép kinh vốn không có gì sai, nhưng nếu trong quá trình chép mà chép sai, hoặc trong tâm khởi lên những ý niệm bất thiện, thì sẽ trở thành sự bất kính với chư Phật Bồ Tát, như vậy là không tốt.
  2. Những bản kinh đã chép xong tuyệt đối không được đốt, có thể dùng vải đỏ bọc lại, để cất giữ trong vòng một năm hoặc hơn, sau đó tụng 7 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn rồi mới xử lý.
  3. Nếu đã từng đốt kinh, và trong lòng luôn cảm thấy ăn năn hối lỗi, điều đó cho thấy trong tàng thức (A-lại-da thức) đã lưu lại nghiệp, sẽ có quả báo, do đó cần phải tụng 21 biến Lễ Phật Đại Sám Hối Văn để sám hối.
    Nếu trong lòng không có cảm giác gì đặc biệt hay ăn năn, thì cũng không sao, nhưng tuyệt đối về sau không được làm lại việc đó.

Hỏi: Trước đây đã phát nguyện tụng các kinh văn khác, sau khi tu theo Pháp Môn Tâm Linh thì nên khấn nguyện với chư Phật Bồ Tát thế nào? (问:以前许愿念诵其他经文,修心灵法门后该如何和菩萨祈求)

  1. Nếu trước đây đã phát nguyện với chư Phật Bồ Tát rằng sẽ tụng bao nhiêu bộ kinh, thì hiện nay bắt đầu làm Kinh Bài Tập, tụng Ngôi Nhà Nhỏ, chư Phật Bồ Tát đều biết cả. Cũng giống như trước định đi Bắc Kinh, bây giờ quyết định đi Thượng Hải thì không cần phải đi vòng qua Bắc Kinh rồi mới đến Thượng Hải. Chư Phật Bồ Tát từ bi vô lượng, điều quan trọng là bản thân phải chân thật tu tâm, tu hành.
  2. Không nhất thiết phải trình bày rõ với chư Phật Bồ Tát, bởi vì mọi pháp môn chính pháp, chư Phật Bồ Tát đều biết, trời đất đều biết. Nếu pháp môn trước kia là chính pháp thì chư Phật Bồ Tát của pháp môn đó cũng sẽ biết, cũng sẽ hiểu và không ngăn cản việc tu học pháp môn mới.
  3. Cũng có thể khấn với Quán Thế Âm Bồ Tát rằng:
    “Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát Đại Từ Đại Bi gia hộ cho con xxx, hiện nay con đang tụng Ngôi Nhà Nhỏ để trả nghiệp, con xin tạm dừng việc tụng kinh yyy, đợi khi cơ duyên chín muồi, con sẽ tiếp tục tu hành.”
  4. Việc này không bị xem là thất nguyện. Thất nguyện nghĩa là trước đã phát nguyện không ăn hải sản còn sống, hoặc đã nguyện tu tâm, tu hành nhưng nay không làm được nữa — đó mới gọi là thất nguyện. Thông thường, thất nguyện là nói đến việc từ bỏ những nguyện lành.
  5. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng nói chuyện người cần kinh (yêu cầu siêu độ) và phát nguyện tụng bao nhiêu biến kinh văn để hồi hướng, thì tốt nhất là nên thực hiện đúng.

Hỏi: Về các hiện tượng xảy ra khi niệm kinh (关于念经时的各种症状)

  1. Khi niệm kinh mà bị nấc, hắt hơi, ngứa mũi, bụng dưới có khí lưu thông v.v…, thì đều không sao cả, đó là phản ứng bình thường của trường khí trong cơ thể đang vận hành.
  2. Khi niệm kinh mà ngáp thì thông thường là do có vong linh nhập thân hoặc Bồ Tát đã đến.
  3. Khi niệm kinh mà rơi lệ là biểu hiện của tâm từ bi bộc lộ, là đã kết nối được với trường khí của Bồ Tát (nhưng nếu do ngáp xong mà chảy nước mắt thì không tính vào loại này).
  4. Khi niệm kinh mà da đầu tê rần, nếu đồng thời toàn thân cảm thấy lạnh, thì đó là có người cần kinh đòi kinh, cần phải niệm Ngôi Nhà Nhỏ để siêu độ.
  5. Ngoài ra, những hiện tượng như giữa hai chân mày căng tức, toàn thân nóng bừng, lòng bàn chân ngứa… cũng đều là những triệu chứng tốt khi các kinh mạch được khai thông.
  6. Về hiện tượng buồn ngủ khi niệm kinh:

① Có thể là do cơ thể vốn đã rất mệt, lúc này tốt nhất không nên niệm, vì hiệu quả sẽ kém hơn;

② Nếu chỉ khi niệm một loại kinh nhất định mới cảm thấy buồn ngủ, thì cũng có thể là do loại kinh đó bạn đã niệm rất thuần thục, giống như đang được sạc năng lượng, khi năng lượng truyền vào cơ thể sẽ thấy rất thoải mái, dẫn đến cảm giác muốn ngủ;

③ Nếu là khi niệm Tâm Kinh hoặc Chú Vãng Sanh mà buồn ngủ, thì cần lưu ý, nên cố gắng niệm vào ban ngày, lúc trời nắng sáng, dương khí mạnh;

④ Nếu không chỉ buồn ngủ mà còn bị đau đầu, phát sốt v.v… thì chính là người cần kinh đang đòi kinh, cần siêu độ;

⑤ Nếu không có các hiện tượng kể trên, nhưng cứ niệm kinh là buồn ngủ, thì cần gắng gượng tinh thần, kiên trì niệm kinh, chống lại cơn buồn ngủ, tinh tấn học Phật.

Kinh bài tập hàng ngày kiến nghị (功课推荐)

1) Kinh Bài Tập dành cho người mới học:

  • Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát Đại Từ Đại Bi gia hộ cho con XXX được thân thể khỏe mạnh, bình an thuận lợi.
  • Mỗi ngày trì tụng: 《Chú Đại Bi》 7 biến, 《Tâm Kinh》 7 biến, 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》  1–3 biến, 《Vãng Sanh Chú》 21 hoặc 49 biến.

Cầu nguyện cho việc cụ thể:
① Cầu cho công việc thuận lợi, kinh doanh hanh thông, phỏng vấn suôn sẻ

  • Trì tụng: 《Chú Đại Bi》 7–21 biến, 《Tâm Kinh》 7–21 biến, 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 khoảng 3 biến, 《Vãng Sanh Chú》 21 hoặc 49 biến, 《Chuẩn Đề Thần Chú》 21, 49 hoặc 108 biến.

② Cầu hóa giải oán kết

  • Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát Đại Từ Đại Bi gia hộ cho con tên là XXX (họ và tên của bạn), giúp con hóa giải ác duyên với YYY (họ và tên của đối phương)”.
  •  Trì tụng: 《Chú Đại Bi》 7 biến, 《Tâm Kinh》 7, 9, 11, 21, 27 hoặc 49 biến – niệm cho bản thân mình và đối phương; 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 3 biến; 《Giải Kết Chú》 21, 27, 49, 78 hoặc 108 biến. Ngoài ra còn cần kết hợp niệm Ngôi Nhà Nhỏ (Kính Tặng cho người cần kinh của bản thân mình) mỗi tuần 3 tờ trở lên, đồng thời phải phát nguyện, phóng sinh, như vậy mới có thể nhanh chóng hóa giải ác duyên giữa đôi bên.
  • Nếu oán kết giữa hai người quá sâu nặng, có thể tụng Ngôi Nhà Nhỏ để hóa giải oán kết, phần tiêu đề Kính Tặng ( 敬赠) ghi: ” XXX Resolves Karmic Conflicts”, trong đó XXX là (Họ và tên của bạn). Khi khấn nguyện có thể đọc rõ tên cả hai người, ví dụ: “Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát Đại Từ Đại Bi hóa giải ác duyên giữa con XXX và chồng YYY”. Thông thường có thể tụng từng đợt 7 tờ.
  • Khi tụng Ngôi Nhà Nhỏ để hóa giải oán kết thì không được ngừng tụng Ngôi Nhà Nhỏ cho người cần kinh của bản thân mình, vì hai loại này không thể thay thế cho nhau. Ngôi Nhà Nhỏ hóa giải oán kết có thể có hiệu quả mạnh mẽ trong việc tiêu trừ ác duyên, nhưng những khoản nợ nghiệp từ tiền kiếp vẫn phải tụng Ngôi Nhà Nhỏ cho Người Cần Kinh để hoàn trả.

2) Kinh Bài Tập dành cho người cao tuổi:

  • Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi gia hộ cho con XXX thân thể khỏe mạnh, tiêu tai cát tường kéo dài thọ mạng.
  • Tụng 《Chú Đại Bi》 21–49 biến, 《Tâm Kinh》 7–21 biến, 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 khoảng 3 biến, 《Vãng Sanh Chú》 21 hoặc 49 biến, 《Thánh Vô Lượng Thọ Quyết Định Quang Minh Vương Đà La Ni》 49 biến, 《A Di Đà Kinh》 3–7 biến (nếu mong muốn sau này được vãng sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc thì có thể tụng kinh này, nên bắt đầu tụng từ khoảng 60–70 tuổi trở đi).

3) Kinh Bài Tập dành cho người bệnh nặng:

  • Thông thường nếu đã phát hiện ung thư thì có nghĩa là nghiệp chướng đã bộc phát. Lúc này không nên tụng quá nhiều《Chú Đại Bi》, mỗi ngày tụng 21 biến là phù hợp. Còn《Tâm Kinh》thì nên tụng nhiều, tốt nhất là mỗi ngày tụng 49 biến.
  • Khi bệnh tình đã ổn định, có thể tăng số lượng 《Chú Đại Bi》 lên 49 biến mỗi ngày, còn 《Tâm Kinh》 vẫn nên duy trì tụng 49 biến.
  • Trong trường hợp nguy kịch hoặc trước khi phẫu thuật, cần tập trung vào một bộ kinh, không ngừng tụng 《Chú Đại Bi》, đồng thời khấn nguyện: “Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi cứu độ, chữa lành bệnh ở bộ phận XXX của con, giúp con mau chóng hồi phục sức khỏe.” Người mắc bệnh ung thư cần kiên trì tụng 《Chú Đại Bi》 suốt đời, không được gián đoạn.
  • Nếu là bệnh liên quan đến tinh thần, thì 《Chú Đại Bi》 cũng không nên tụng quá nhiều, thông thường tụng trong phạm vi 21 biến mỗi ngày là đủ. 《Tâm Kinh》 cần tụng nhiều hơn, mỗi ngày tụng 21 hoặc 49 biến.
  • Mỗi ngày tụng 3–5 biến 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 để sám hối nghiệp chướng của bản thân. Đức Quán Thế Âm Bồ Tát đã chỉ dạy cho Lư Đài Trưởng rằng 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 rất hiệu nghiệm trong việc điều trị bệnh ung thư và các bệnh cấp tính. Kinh Văn này có thể tiêu trừ và đồng thời kích hoạt nghiệp chướng, vì vậy nhất định phải kết hợp niệm Ngôi Nhà Nhỏ thì hiệu quả mới tốt. Thông thường mỗi ngày tụng 3–5 biến 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》, kết hợp tụng ít nhất 3–5 tờ Ngôi Nhà Nhỏ mỗi tuần để hồi hướng cho người cần kinh của bản thân mình. Trong trường hợp số lượng Ngôi Nhà Nhỏ được đảm bảo, người bệnh nặng có thể tụng 5 biến 《Lễ Phật Đại Sám Hối Văn》 mỗi ngày.
  • Nếu trong đời này sát nghiệp nặng, hoặc tổ tiên có sát nghiệp, cần đồng thời tụng thêm 《Vãng Sanh Chú》, mỗi ngày 27 hoặc 49 biến để siêu độ các tiểu vong linh vì mình mà chết.
  • Ngôi Nhà Nhỏ cần tụng ít nhất 3 tờ mỗi tuần, nếu có thể tụng nhiều hơn thì càng tốt. Tốt nhất nên phát nguyện tụng theo từng đợt, ví dụ có thể phát nguyện: “Một đợt  sẽ tụng 21 tờ hoặc 49 tờ, hoàn thành trước ngày nào đó”, sau đó tiếp tục tụng từng đợt như vậy cho đến khi khỏi bệnh. Ngoài ra, mỗi khi tụng xong 3–4 tờ thì nên lập tức đem đốt, không nên đợi tụng xong cả đợt rồi mới đốt.
  • Ngoài ra, nếu mơ thấy người quá cố hoặc đã từng phá thai, sảy thai, thì nhất định phải nhanh chóng siêu độ cho người quá cố và các vong linh thai nhi. Thông thường cần tụng ít nhất 7 tờ Ngôi Nhà Nhỏ để hồi hướng cho người quá cố (phần kính tặng ghi: “XXX”, trong đó “XXX” là tên người quá cố), hoặc cho thai nhi xảy thai, phá thai (phần kính tặng ghi: “Child of XXX”, trong đó “XXX” là tên của người mẹ). Nếu có thể tụng trên 21 tờ thì càng tốt.
  • Đồng thời cần phát nguyện, nguyện càng lớn thì hiệu quả càng mạnh, nhưng nhất định phải làm được. Ví dụ: nếu khỏi bệnh thì độ bao nhiêu người, hiện thân nói pháp, hoằng dương Phật Pháp, v.v. Nếu cảm thấy năng lực bản thân có hạn, cũng có thể phát nguyện: từ nay về sau ăn chay vào mùng 1 và ngày rằm, không ăn hải sản còn sống, không sát sinh nữa.
  • Cần siêng năng phóng sinh, tốt nhất là phóng sinh với số lượng lớn. Vào ngày mùng 1 và ngày rằm là thời điểm phóng sinh có hiệu quả tốt nhất. Khi đến nơi phóng sinh có thể tụng 《Chú Đại Bi》, 《Tâm Kinh》, 《Vãng Sanh Chú》 — số lần không giới hạn, tụng càng nhiều càng tốt. Trước khi tụng nên xưng tên của mình: “Cầu xin Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi cứu độ, chữa lành bệnh ở bộ phận XXX của con, giúp con mau chóng hồi phục sức khỏe.” Nếu bản thân khó khăn trong việc đi lại, có thể nhờ người nhà phóng sinh thay, nhưng tốt nhất là dùng tiền của chính bệnh nhân để phóng sinh.
  • Niệm kinh, phát nguyện, phóng sinh, Đại sám hối, học Bạch Thoại Phật Pháp là 5 đại pháp bảo do Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi ban cho để giúp chúng ta chữa bệnh — nhất định phải biết sử dụng linh hoạt và đúng cách.
Lên đầu trang