wenda20141212 25:19
“Sám hối” được bao gồm trong Ba Đại Pháp bảo của Pháp Môn Tâm Linh.
Nam Thính giả: Sư Phụ đã thuyết pháp trong nhiều năm. Trên khắp thế giới rất nhiều Phật tử đã sử dụng Ba Đại Pháp Bảo: Niệm Kinh, Phát Nguyện, Phóng sinh của Pháp Môn Tâm Linh, chỉ cần thực sự tin tưởng, nỗ lực, không cái nào trong số đó mà không hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình hoằng pháp và độ người chúng con cũng phát hiện ra một vấn đề .
Một số đồng tu trong quá trình sử dụng Ba Đại Pháp Bảo, Tâm sám hối không đủ , điều này thường ảnh hưởng đến hiệu quả tu tâm của họ, gây ảnh hưởng đến chất lượng kinh văn mà các sư huynh ấy tụng không đạt được hiệu quả như mong đợi. Sư Phụ đã khai thi rất nhiều lần trong băng ghi âm về tầm quan trọng của Lễ Phật Đại Sám Hối Văn .
Hiện nay nhiều người đã nhận ra trong việc tu tâm, nhất định phải chú ý sám hối, Hàng tháng vào ngày mùng một và ngày mười lăm âm lịch Niệm Lễ Phật Đại Sám Hối Văn để tiêu trừ nghiệp chướng. Vậy con xin hỏi Sư Phụ, trong quá trình độ người, “Sám hối” có thể được dùng trong Pháp Môn Tâm Linh làm Pháp bảo thứ tư sau: Niệm Kinh, Phát Nguyện, Phóng sinh để giới thiệu với mọi người không?
Đài Trưởng đáp: Thực ra trong “Niệm kinh” là Đại Pháp Bảo đã hàm chứa Lễ Phật Đại Sám Hối Văn . Không cần thêm “bốn lớn”. Con hãy thử nghĩ xem, : Niệm Kinh, Phát Nguyện, Phóng sinh , Phát nguyện và phóng sinh chẳng liên quan gì cả, vậy niệm kinh chẳng phải đã nằm trong đó sao? còn cần thêm làm gì? Tất cả đã bao gồm rồi.
Nam Thính giả: (Ồ, vâng ạ)
wenda20141212 25:19
“忏悔”已包含在心灵法门三大法宝之中
男听众:师父弘法这么多年,全世界诸多佛友运用心灵法门的三大法宝念经、许愿、放生,只要真正信愿行,没有一个不灵验的。但是我们在弘法度人过程中也发现这样一个问题,有的同修在运用三大法宝的过程中,忏悔心不够,往往影响他们修心的效果,也是导致他们念的经文质量达不到预期的效果。师父多次在录音中开示礼佛大忏悔文的重要性,现在很多人认识到修心必须重视忏悔,甚至在初一十五都加念礼佛大忏悔文消除业障。那么请问师父,在度人的过程中,“忏悔”能不能作为心灵法门念经、许愿、放生三大法宝之后第四大法宝,向人去说呢?
台长答:实际上“念经”这一大法宝里边包含着礼佛大忏悔文了,不要加“四大”的。你想想看,念经、许愿、放生,许愿和放生跟它没关系,那念经不就在里边吗?还要加干吗?全部都包括进去了(嗯,好的)