Mục lục tra cứu (Trợ Niệm)
1. Người không có tín ngưỡng khi qua đời liệu có bị phán xét giống như những tôn giáo chính thống không ạ?
Trích Câu 36: Hỏi Đáp Phật Học
Hỏi: Người không có tín ngưỡng khi qua đời liệu có bị phán xét giống như những tôn giáo chính thống không ạ? Nếu là có. Liệu có phải họ sẽ tiếp nhận cùng một hình thức xét xử không ạ? Nếu là không, thì họ sẽ được phân phối như thế nào thưa thầy? Nó có liên quan đến tập tính lúc sinh thời không ạ? Linh Giới thần bí chẳng lẽ cũng giống nhiều địa phương, nhiều quốc gia của chúng ta sao?
Đáp: Về cơ bản tất cả mọi người bao gồm cả người không có tín ngưỡng đều sẽ chịu xét xử. Sự phân phối này căn cứ vào nghiệp lực của mỗi người ở cõi người.
Căn cứ vào nghiệp lực có thể trực tiếp “Thượng Thiên” (lên trời) hoặc “Nhập Địa” (xuống địa phủ) mà không cần tuyên án. Một loại người là cực ác, sẽ trực tiếp xuống địa ngục; Một loại khác là người rất tốt, sẽ trực tiếp lên thiên đàng.
Linh Giới cũng sẽ có nhiều quốc gia, nhiều cõi.
Luật địa phủ và luật thiên thượng vốn dĩ đều tồn tại, cũng không vì tôn giáo khác nhau mà có sự khác biệt. Chỉ là khi ở cõi người vì không hiểu rõ địa luật cùng thiên luật, cho nên nghĩ rằng là tôn giáo khác nhau sẽ có người quản lý khác nhau. Đợi đến khi lên thiên đường hoặc xuống địa phủ, con người sẽ hiểu được, thiên luật, địa luật cũng tương đương với pháp luật của nhân gian, đây là một khái niệm.
Bất kế có tín ngưỡng tôn giáo hay không, con người sau khi qua đời xuống địa phủ hoặc thăng thiên, đều sẽ tự nhiên bị ràng buộc bởi địa luật hoặc thiên luật.
Người không có tín ngưỡng tôn giáo, đền địa phủ cũng sẽ tiếp nhận sự quản chế của địa phủ. Ví dụ như một người Trung Quốc qua đời ở Úc, họ vẫn phải chịu sự quản lý địa luật của địa phủ ở địa phương nước Úc.
Nếu là người có tín ngưỡng, bất kể là còn tại thế hay sau khi qua đời, đều do tôn giáo mà họ tín ngưỡng quản lý, đồng thời chịu sự quản lý của thiên luật, địa luật.
2. Khi người tu Pháp Môn Tâm Linh lúc sắp chết, điều quan trọng nhất là phải nghĩ đến Quán Thế Âm Bồ Tát trong tâm
Câu hỏi 74: xin hỏi Thầy Lư . Người Trước khi lâm chung. Chúng con là người tu theo pháp môn tâm linh, chúng con nên làm gì trước ,tụng kinh như thế nào, và tụng kinh gì? Người mất thì chúng con nên làm sao, làm thế nào để đối xử với người đã khuất tốt hơn? Giúp họ tụng kinh gì ? Người Mất để bao lâu thì được hỏa táng ? Cần chuẩn bị những gì trước và sau khi hỏa táng? sau khi hỏa táng nên làm gì ? Nội trong 49 ngày phải làm gì? Xin Đài trưởng từ bi khai thị.
Trả lời 74: Khi người tu Pháp Môn Tâm Linh lúc sắp chết, điều quan trọng nhất là phải nghĩ đến Quán Thế Âm Bồ Tát trong tâm. Quán Thế Âm Bồ Tát là một trong tây phương tam thánh. Nếu như muốn đến thế giới A Di Đà Phật Tây phương cực lạc. Thì có thể thông qua Quán Thế Âm Bồ tát tiếp dẫn.
Không quản ở nhà hay ở bệnh viện, trong tâm luôn phải niệm Quán Thế Âm Bồ Tát, nếu có thể tụng kinh thì hãy tụng kinh và nhờ người bên cạnh tụng, Chú Đại Bi- Tâm Kinh . LPDSHV. Ba bộ kinh này là cốt lõi của Pháp Môn Tâm Linh. Khi đọc ba bộ kinh này, Bồ Tát Quán Thế Âm nhất định sẽ thấy, nghe và biết được.
Đồng thời, ý niệm của anh ấy trong tâm cầu nguyện Quán Thế Âm Bồ Tát, cầu nguyện: “Xin đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ tát phù hộ cho con xxx. ..vượt qua lục đạo luân hồi và con muốn ở bên cạnh Quán Thế Âm Bồ tát . Đồng thời người nhà giúp cầu nguyện đến thế giới Tây phương cực lạc hoặc tứ thánh đạo.
Con đường mà người ta có thể đạt được chủ yếu được quyết định bởi nghiệp và công đức của chính người đã khuất. Nếu bản thân căn bản tốt, ít nghiệp chướng, có chánh niệm trợ giúp, thì có thể đến thanh văn đạo. Duyên Giác, Bồ Tát Đạo, tứ thánh đạo hoặc là Tây Phương Cực Lạc đều có thể.
Con đường mà người ta có thể đạt được chủ yếu được quyết định bởi nghiệp và công đức của chính người đã khuất. Nếu có nền tảng tốt, ít nghiệp chướng, có chánh niệm trợ giúp, thì có thể đạt đến Tứ Thánh Đạo như Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát Đạo, thậm chí là Tây Phương Cực Lạc.
Phàm là người mất mắc bệnh hiểm nghèo, rời thế giới này, có thể đọa vào ba ác đạo, nếu không tụng kinh siêu độ thì khó mà đầu thai, điều này sẽ giúp anh ta đầu thai càng sớm càng tốt.Tốt nhất là nên có người thân bên cạnh trong vài giờ cuối cùng trước khi chết. Đừng chạm vào cơ thể trong vòng tám giờ sau khi chết. Tránh khóc lóc . Tốt nhất là nên tụng kinh nhẹ nhàng, Chú Đại Bi, Tâm Kinh. LPDSHV ,và Kinh A Di Đà”, thánh danh của Phật A Di Đà hay thánh danh của Quán Thế Âm Bồ Tát, đồng thời niệm nhiều nhiều Ngôi Nhà Nhỏ và Đốt Ngôi Nhà Nhỏ.
Bạn cũng có thể tích lũy kinh văn tự tu cho mình (“chú Đại Bi”, “Tâm Kinh”, “LPDSHV ” chú chuẩn đề ” Chú Vãng Sanh ” Công Đức Bảo Sơn Thần Chú . Kinh A Di Đà”), việc đốt những kinh văn tự tu trước khi chết có thể giúp người mất đi lên dễ dàng hơn.
Có thể dùng máy tụng kinh, nhưng tốt nhất là tự mình tụng kinh.
Dùng máy niệm kinh đều có thể, tốt nhất thì bản thân nên niệm thông kinh văn.
Người trong gia đình có thể cảm nhận được qua xúc giác: cuối cùng nếu hơi mát ở trên đầu thì lên trời, nếu hơi mát cuối cùng ở lòng bàn chân thì họ bị ném xuống.
và nếu hơi mát ở rốn thì vào cõi súc sinh. Cuối cùng mát ở bộ phận ngực họ sẽ bị ném vào cõi người. Người nhà trong 77 49 ngày có thể thờ cúng ảnh hoặc bài vị người mất. Có thể cúng đầu thất, sau bảy ngày lấy xuống bao lại, sau đó lấy ra và cúng trong bảy ngày tiếp theo. Tốt nhất không nên luôn cúng ở nhà, vì âm khí sẽ rất mạnh, nếu người đã khuất không đến thì các vong linh khác sẽ đến, trong nhà sẽ u ám. Nói chung, sau bốn mươi chín ngày, không được cúng bài vị hay ảnh tưởng niệm nữa (có thể bọc trong vải đỏ và cất lại ), nếu không sẽ dễ bị các vong linh khác chiếm giữ, gây náo loạn trong nhà. Vào những ngày quan trọng như giỗ (âm lịch), lễ Thanh minh, lễ trung nguyên , ngày đông chí,… có thể lấy ảnh người đã khuất ra thắp hương cúng, đồng thời đốt một vài ngôi nhà nhỏ.
Tốt nhất người thân đã khuất nên đốt ít nhất 49 tấm ngôi nhà nhỏ để siêu độ 7749 ngày. Càng nhiều càng tốt. Bạn có thể niệm bao nhiêu thì đốt bấy nhiêu . Nói chung, đốt vào thất thứ 7 thì tốt hơn. Cách tốt nhất là mỗi ngày thất. đốt hơn 49 ngôi nhà nhỏ, bởi vì ngày thất Thứ Bảy rất quan trọng và quyết định với người đã khuất. Bằng cách này, vào mỗi ngày thất như vậy đều cho người khuất có năng lượng, giúp anh ta vượt qua, hiệu quả hơn so với việc đốt thông thường hoặc đốt một lượng lớn tập trung cùng một lúc.Bạn có thể dùng tiền của người quá cố để làm công Đức . như phóng sinh, hỗ trợ phong ấn, v.v., rồi cầu xin Bồ Tát Quán Thế Âm gia trì cho XXX (tên người đã khuất) tiêu trừ nghiệp chướng.
Điều này có thể giúp người đã khuất nhanh chóng tiêu trừ nghiệp chướng và thăng thiên dễ dàng hơn. Nhiều người đã tụng nhiều Ngôi Nhà Nhỏ nhưng vẫn không thể đến được vì nghiệp chướng từ kiếp trước quá nặng nề.
Nếu trong gia đình có người qua đời thì tốt nhất nên chuyển đi. Nếu thực sự bất tiện thì có thể sửa sang lại nhà cửa hoặc điều chỉnh lại bố cục. Những đồ vật mà người đã khuất đã sử dụng cũng nên vứt bỏ càng sớm càng tốt và không nên giữ lại.
Đối với người đã khuất, ngày thường không nên bỏ qua, nói chuyện quá nhiều. Nếu người đã khuất đã được siêu việt về trời, thiếu sót, bình luận quá nhiều hoặc đốt tiền giấy có thể khiến người quá cố sẽ rớt xuống dưới.
问74:请问卢台长,在一个人在临终之前我们修心灵法门的人应该先怎么做?怎么念经?都念什么经?人死了我们怎么做如法,怎么更好的处理亡人?助念什么经?经要念多少?人死后放多久才能火化?火化前后都准备什么?火化后再怎么做?49天之内都做什么?请台长慈悲开示。
答74:· 修心灵法门的人临终的时候,最主要是心中一直想观世音菩萨,观世音菩萨是西方三圣之一,如果想去阿弥陀佛的西方极乐世界,也是可以通过观世音菩萨接引上去的。
· 不管是在家或者在医院,脑子里一定要想着观世音菩萨,自己能念经就念,大家在边上助念:《大悲咒》、《心经》、《礼佛大忏悔文》。这三个经文是心灵法门的核心,这三个经文一念,观世音菩萨一定看到、一定听到、一定知道。
· 同时他自己意念里要祈祷观世音菩萨,祈求:“请大慈大悲观世音菩萨保佑我XXX能够超出六道轮回,我想在观世音菩萨的身边。”同时他的家人也要帮着祈求:“请大慈大悲观世音菩萨帮助XXX超度出六道轮回,到西方极乐世界或者四圣道。”
· 至于能到哪个道,主要由亡人自身的业力和福德来决定。如果他自身根基好、孽障少,再加上助念,就可能到声闻道、缘觉道、菩萨道等四圣道,或者西方极乐世界都可以的。· 凡是去世的时候得重病离世的话,一般孽障较重。如果一个人是生恶病,他就有可能会到三恶道去,如果不念经超度可能连投人都是很难的,临终时可以念《往生咒》,应该可以帮助他尽快投人。
· 临终前最后几小时最好是家人陪伴,死后八小时内不要动遗体,尽量避免哭泣,最好能够轻声诵经,《大悲咒》、《心经》、《礼佛大忏悔文》、《阿弥陀经》、阿弥陀佛圣号或者观世音菩萨圣号,同时要多多念小房子烧小房子。
· 还可以平时多为自己积累自修经文(《大悲咒》、《心经》、《礼佛大忏悔文》、《准提神咒》、《往生咒》、《功德宝山神咒》、《阿弥陀经》),临终的时候烧掉这些自修经文,可以让亡人更容易上去。
· 用念佛机是可以的,但是最好是自己念诵经文。
· 家人可用触觉感受:最后凉在头部,即升天;最后凉在脚底,即下地;最后凉在肚脐部位,即投畜生道;最后凉在胸部,即投人。
· 家里在七七四十九天内可以供奉亡人的牌位或者亡人照片,可以头七供奉七天之后就请下来包好,然后接下来逢七的当天再拿出来供奉。最好不要一直供奉在家里,因为阴气会很重,而且亡人本人不来,其他的灵性也会过来,家里会阴森森的。一般过了四十九天以后就不要再供牌位或照片(可以用红布包好以后平放收起来),不然容易有别的灵性占位,造成家宅不安。可以每逢忌日(农历)、清明节、中元节、冬至等重要节气的时候,将亡人照片取出烧香供奉,并且烧送几张小房子。
· 过世的亲人最好要在七七四十九天内烧送至少49张小房子超度,多多益善。可以念几张烧几张,一般逢七之日烧更好。最好的方法是:在每个“七”的当天,都烧49张以上的小房子,因为逢“七”的日子对于亡人而言非常的重要和关键,这样在每个“七”的时候都给他能量,帮助他过关,比平时烧送或者一次集中性的大量烧送效果要好。
· 可以用亡人的钱为亡人做功德,比如放生、助印等,然后求观世音菩萨保佑消除XXX(亡人的名字)的孽障。这样能帮助亡人快速消除孽障,就容易上去。很多人念了很多小房子都上不去,因为累世的业力太重了。
· 如果家里有亡人过世之后,最好搬家,实在不方便的话可以把家里重新装修一下或者调整一下布局。亡人用过的东西也要尽快处理掉,不宜存留。
· 对于过世的亡人,平日不宜过多思念或者谈论,如果已经将亡人超度到天上的话,思念评论过多或者烧送纸钱都可能会导致亡人掉下来。
3. Người vừa từ trần, trong 49 ngày cần niệm cho họ 49 tấm Ngôi Nhà Nhỏ
#Nữ thính giả: Một vị đồng tu ước mơ được chọn 1 nghĩa trang cùng với người bạn đời của mình, trong nghĩa trang có một người nam cùng họ Vương ở nghĩa trang giống với nghĩa trang mà anh ấy đã chọn. Bà của đồng tu này đã qua đời cách đây hơn 70 ngày. Anh ấy nên niệm kinh như thế nào?
#Đài trưởng đáp: Trong 7749 ngày kể từ khi ông mất, cần niệm 49 tấm NNN. Hơn 70 ngày, đã qua rồi, cần xem cô ấy chọn vào đạo nào
#Nữ thính giả: (Tiêu tai cũng cần niệm không?)
#Đài trưởng đáp: Tiêu tai là cho bản thân họ, đồng thời không phải cho người đã khuất; người đã khuất chỉ cần cho niệm NNN là được rồi.
wenda20120715A 29:10
刚过世的亡人,49天内要为他念49张小房子
女听众:一位同修做梦和对象去选墓地,墓地里有一个同姓王的男人与他选的墓地一样。这位同修的姥姥刚去世七十多天,他应该如何念经?
台长答:刚刚去世七七四十九天内,要念49张小房子。七十多天,已经过了,要看她投到哪个道了(消灾是不是也得要念?)消灾是给他本人的,并不是给去世的人;去世的人只要给念小房子就可以了。
wenda20120715A 29:10
4. Câu hỏi về cách tụng kinh cho người thân lâm chung?
Tốt nhất là nên có người nhà ở cùng trong vài giờ cuối cùng trước khi lâm chung. Trong vòng 8 tiếng sau khi chết, đừng chạm vào cơ thể. Cố gắng tránh khóc. Tốt nhất là tụng kinh nhẹ nhàng, chẳng hạn như “Chú Đại Bi”, “Tâm Kinh”, “Lễ Phật Đại Sám Hối Văn” và “Kinh A Di Đà”, thánh danh Đức Phật A Di Đà hoặc thánh danh của Quán Thế Âm Bồ Tát, đồng thời tụng niệm nhiều NNN và Đốt tặng NNN. Cũng có thể tích lũy thêm các kinh tự tu cho bản thân như (“Chú Đại Bi “, “Tâm Kinh”, “Lễ Phật Đại Sám Hối Văn”, “Chuẩn Đề Thần Chú”, “Vãng Sinh Chú”, “Công Đức Bảo Sơn Thần Chú”, “Kinh A Di Đà Phật”), khi lâm chung đốt những kinh văn tự tu này, có thể giúp người quá cố đi lên dễ dàng hơn.
“Hỏi đáp Phật học 74”
Vấn đề siêu độ Người quá cố trong vòng 49 ngày
Sau khi con người chết, đi vào thân trung ấm, người thân phải nắm bắt thời gian trong vòng 7,7,49 ngày để siêu độ họ]
Hỏi: Chúng con đều biết ở địa phủ có thời gian xét xử 49 ngày, đó là thân trung ấm của người quá cố. Xin hỏi thời gian xét xử này có phải là cơ hội để địa phủ chuyên dành cho người thân ở tại thế siêu độ họ không? Ngoài ra, nếu tuyên án trong vòng 49 ngày thì mốc thời gian này không cố định phải không?
Trả lời: Khi một người mới vừa chết xuống, nhất định có một quá trình thân trung ấm này, để cho họ có cơ hội để về nhà và thăm viếng.
Họ về nhà gọi vợ con, vợ con không nghe thấy, lúc này họ nhìn thấy chân dung mình trên tường “Ôi! Tôi chết rồi…”, buồn bã, ngất đi và mất 7 ngày mới có thể tỉnh lại. Đây là đầu thất, lần thứ hai vẫn ngất đi, tổng cộng 7 lần, 7,7,49 ngày, sau 7,7,49 ngày mới bắt đầu xét xử.
Nếu nổ lực tụng kinh và đốt Ngôi Nhà Nhỏ (NNN) trong 49 ngày, dần dần linh hồn của họ sẽ tụ lại, và sẽ nhớ lại những việc tu tâm đã làm trong nhân gian, có người cho họ năng lượng, có thể hồi phục một chút bổn tánh và năng lượng học Phật của họ, thì có thể được siêu thoát.
Khi ra đi, một loại người rất tốt trực tiếp đi lên, và còn một loại người rất ác trực tiếp xuống thẳng địa ngục, hai loại người này không cần kết án, còn người bình thường thì phải đến thân trung ấm.
Đài trưởng Lư giải đáp thư gửi đến(201) 2018-01-14
Trong vòng 49 ngày sau khi người quá cố qua đời, làm công đức, việc thiện, phóng sinh có thể nhanh chóng tiêu trừ vô số nghiệp tội mà người quá cố đã phạm trong suốt cuộc đời. Sau khi hết 49 ngày, nghiệp tội của người quá cố sẽ được định hình.
Một lát sau Diêm Vương nói với đệ tử rằng: Trước khi người quá cố qua đời chưa đầy 7×7,49ngày, miễn là người thân tại thế tu theo đạo Phật làm công đức, việc thiện, phóng sinh cho người quá cố, vô số nghiệp tội mà người quá cố đã phạm trên nhân gian có thể được tiêu trừ nhanh chóng. Nhưng một khi 7×7,49 ngày hết hạn và nghiệp tội đã được định hình, thì chỉ có thể dựa vào năng lượng của kinh văn để đạt được hiệu quả siêu độ linh hồn người chết.
Pháp Môn Tâm Linh là dùng tổ hợp kinh điển Phật giáo (Ngôi Nhà Nhỏ), các pháp môn khác cũng có phương pháp siêu độ riêng, chớ nói qua nói lại giữa pháp môn này với pháp môn kia, mỗi pháp môn đều có kinh chú siêu độ vong linh riêng, linh nghiệm như nhau.
Sở dĩ NNN có thể nhanh chóng siêu độ vong linh và có tác dụng tiêu trừ nghiệp tội là vì nó được chuyển hóa bởi đại nguyện đại bi của Quán Thế Âm Bồ Tát của các ngươi, nếu người tụng niệm tại thế tụng bừa và tụng không đủ số biến (niệm vài biến kinh rồi tùy tiện chấm vào), địa phủ chúng tôi sẽ căn cứ theo phần ký tên (người tụng kinh) mà đã đốt tặng xuống đây, và địa phủ sẽ có thiết bị để điều tra. Nếu số lượng NNN giả đạt đến một con số nhất định hoặc địa phủ nhận được báo cáo từ một linh thể rằng nó không thể nhận đủ số biến kinh văn, thì sẽ được báo cáo lên thiên đình, thiên thượng sẽ viết sách cuộn công văn và địa phủ chúng tôi sẽ xử lý.
Mong rằng ngươi có thể thông báo người trên dương thế hãy tụng kinh cẩn thận, đừng dùng những pháp vật của Phật môn này để kiếm tiền lừa gạt người, những thứ này là pháp vật của Phật môn, chớ đùa giỡn với địa phủ. Phật sự siêu độ các ngươi không nên xem nhẹ. Một ngày nào đó xuống đây gặp ta Diêm vương đây, quỳ trước mặt ta, ta chỉ có thể trừng phạt theo pháp luật. Nói xong, đệ tử được kim quang đưa về Dương giới.
Đài trưởng đáp: Điều này rất tốt. Quý vị hãy ghi nhớ nó một cách cẩn thận, có thể học được rất nhiều điều từ nó. Nếu quý vị đốt NNN kém chất lượng và vong linh không lấy được, thì họ có thể đến gặp Diêm Vương để kiện quý vị. Trước đây quý vị có thể thấy điều đó trong các vở kịch, nếu cáo kiện lên Diêm Vương, Diêm Vương sẽ xét xử. Ví dụ như Tiêu Quế Anh phẫn nộ trách đổ lỗi cho Vương Khôi, ngay cả khi Tiêu Quế Anh chết biến thành ma cũng sẽ đuổi theo người đàn ông này, Diêm Vương Gia đồng ý cho cô đến dương gian để kéo anh ta đi. Chuyện như vậy rất nhiều, nếu lừa người, số lượng NNN không đủ, nhất định sẽ có tội, thật vậy phải cẩn thận. Lần trước tại đây có chia sẻ 1 trường hợp, cũng là do người này viết, sau khi đăng lên blog, hôm kia có người đưa tin trên đài, quả thực là trúng ngay, có 1 người bạn Phật tử của chúng ta bị mất như vậy, nói những gì xảy ra khi người đó còn sống cũng giống hệt như vậy, đã ở dưới địa ngục, quỳ trước Diêm Vương Gia. Học Phật không phải chuyện đùa, học Phật không dễ dàng, không phải việc làm cho vui mà phải tu hành một cách nghiêm túc.
Giải đáp thư thắc mắc [272] 18-11-2018
5. Muốn giúp người khác thì bắt buộc bản thân phải có năng lực
Hỏi 110: Xin chào Đài Trưởng! Muốn thỉnh giáo sư phụ một chút, đó là làm sao để phán đoán bản thân có công lực trợ niệm Ngôi nhà nhỏ cho người khác hay không?
Đáp: Cứu người là việc tốt. Nhưng nếu bản thân không có năng lực thì ngay cả bản thân cũng bị lôi xuống nước theo.
Vậy nên muốn giúp người khác thì bắt buộc bản thân phải có năng lực, có năng lượng.
Một người mà có năng lượng để giúp người khác niệm Ngôi nhà nhỏ, phải phù hợp những điểm sau:
*Không thường xuyên mơ thấy ác mộng
*Không cảm thấy cơ thể mệt mỏi
*Về phương diện tiền đồ tương đối thuận lợi
*Tình trạng thể chất và tinh thần đều tốt
Ngược lại, nếu một người thường xuyên ốm đau, mơ ác mộng, không thuận lợi, âm khí nặng, sợ lạnh… tốt nhất hãy niệm cho bản thân trước.
Nếu như bắt buộc phải niệm mà không còn cách nào khác, bản thân phải niệm nhiều Chú đại bi.
Nếu như giúp người khác niệm, tốt nhất khấn xin Bồ Tát “ Nghiệp của YYY ( tên đối phương) YYY tự gánh”.
Nhưng nếu như là niệm Ngôi nhà nhỏ cho trẻ em còn nhỏ tuổi, không được nói nghiệp của đứa trẻ đứa trẻ tự gánh được. Bởi vì đứa trẻ còn quá nhỏ. Ít nhất đứa trẻ trên 8 tuổi mới được khấn như vậy.
6. Về việc đốt Ngôi nhà nhỏ và gửi tiền vàng mã cho người đã khuất.
#Khán giả nữ: Xin hỏi đài trưởng, cậu con vừa mới qua đời, con định đọc cho cậu 49 ngôi nhà nhỏ nhưng có người nói với con rằng ngôi nhà nhỏ của con chẳng có tác dụng gì, gia đình cậu con bọn họ đang đốt giấy vàng bạc, bảo con niệm “A Di Đà Phật” là được rồi. Xin hỏi đài trưởng ngôi nhà nhỏ con tặng cho cậu con có phải là vô dụng không?
#Đài trưởng trả lời: Sẽ không vô ích đâu, con đốt cho cậu của con, và họ cũng sẽ đốt phần của họ. Tất cả đều phụ thuộc vào nghiệp lực của chính cậu con. Nếu cậu của con cả đời là người tốt thì con cho cậu ấy ngôi nhà nhỏ, có khi giấy vàng mã sẽ níu kéo cậu ấy, có thể cậu ấy sẽ được đầu thai sống trong một gia đình tốt hoặc làm một GUI tốt hơn ở địa ngục, điều đó không đau khổ điều này sẽ xảy ra. Nếu cậu của con có nhiều nghiệp chướng, đốt ngôi nhà nhỏ cho cậu sẽ dễ chịu hơn, nhưng có thể cậu con vẫn còn ở cõi ma. Ví dụ đơn giản con đưa cho cậu ấy là đô la Úc, thứ anh ấy nhận được là nhân dân tệ, cả nhân dân tệ và đô la Úc đều dùng được, nhưng vấn đề là con nói đô la Úc có giá trị hơn nhân dân tệ do tỷ giá hối đoái cao, nhưng cậu ấy nghĩ Nhân dân tệ tốt hơn.
#Khán giả nữ: Con hiểu.
#Đài trưởng trả lời: Trên thực tế, nếu con đưa cho cậu ta đô la Úc, liệu cậu ta có đổi đô la Úc thành RMB không phải là được rồi sao? Con không cần phải tranh cãi với người nhà của cậu con hay người khác. Chủ yếu phụ thuộc vào nghiệp chướng của người lấy tiền
#Khán giả nữ: (chỉ mong cậu con không phải khổ sở nhiều như vậy)
#Đài trưởng trả lời: Con đọc tốt ngôi nhà nhỏ cho cậu là được.
#Khán giả nữ: (Được rồi, cảm ơn Sư phụ, chú ý cẩn thận nhé!)
Wenda20111218 32:00